Đoàn xã Quế Xuân 2 và những hoạt động thiện nguyện

NHƯ TRANG 10/04/2020 14:34

Nhiều năm qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Quế Xuân 2 (huyện Quế Sơn) đã hoạt động thiện nguyện giúp nhiều mảnh đời cơ nhỡ bất hạnh, sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng. Với họ, đó chính là hành trình gieo yêu thương giàu ý nghĩa.

Đoàn xã Quế Xuân 2 phối hợp với Đoàn xã Quế Phong tổ chức trao quà giúp người dân huyện Bắc Trà My. Ảnh: X.LỘC
Đoàn xã Quế Xuân 2 phối hợp với Đoàn xã Quế Phong tổ chức trao quà giúp người dân huyện Bắc Trà My. Ảnh: X.LỘC

Có dịp chia sẻ với chúng tôi về các chương trình từ thiện, anh Đoàn Xuân Lộc - Phó Bí thư Đoàn xã Quế Xuân 2, cho biết: “Xuyên suốt chuỗi hoạt động trong phong trào thanh niên, chúng tôi luôn chú trọng việc đồng hành với những mảnh đời khó khăn ở trong và ngoài địa phương”.

Được biết, Đoàn xã đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) Giúp bạn vượt khó ở 9 chi đoàn. Mỗi dịp hè, CLB tổ chức cho ĐVTN tham gia quyên góp ve chai; nguồn quỹ thu về sẽ dùng vào việc mua các suất quà hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn từng thôn. Cứ như thế, từ việc nhỏ đến việc lớn, hành trình gieo yêu thương của ĐVTN xã Quế Xuân 2 ngày càng nhân rộng. Các chương trình “Xuân yêu thương”, “Mùa đông ấm áp” góp phần san sẻ với người dân vùng cao Bắc Trà My, Nam Trà My…

Mỗi tháng, các bạn đoàn viên xã Quế Xuân 2 phối hợp với đoàn viên xã Quế Phong chung góp và vận động nhà hảo tâm để có nguồn kinh phí nấu những suất cháo tình thương phát cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quế Sơn. Theo đó, hễ gặp trường hợp bệnh nhân nào mắc bệnh hiểm nghèo, khó khăn cần giúp đỡ, các bạn trẻ viết bài kêu gọi.

Mới đây nhất, Đoàn xã Quế Xuân 2 vận động giúp anh Lê Phú Quốc (ở thôn Hòa Mỹ) bị tai nạn lao động với số tiền 34 triệu đồng, vận động giúp bạn Lê Thanh Trà (ở thôn Phú Bình) bị tai nạn xe máy với số tiền 17,7 triệu đồng. Nhờ sự giúp đỡ kịp thời này, các bệnh nhân có điều kiện chạy chữa bệnh, quá trình điều trị cũng không bị gián đoạn.

Điều ý nghĩa nhất mà Đoàn xã Quế Xuân 2 để lại dấu ấn trong lòng nhiều người chính là CLB Ngân hàng máu sống. Thành lập từ năm 2011, đến nay CLB đã hiến hơn 500 đơn vị máu giúp bệnh nhân trong và ngoài địa phương. Hễ có trường hợp nào cần hỗ trợ truyền máu trong quá trình cấp cứu, điều trị bệnh, ngay lập tức Đoàn xã Quế Xuân 2 sẽ điều động đoàn viên đi hiến.

Anh Lưu Văn Tình - Bí thư Đoàn xã là người thành lập nên CLB Ngân hàng máu sống và cũng là một trong số những thành viên hiến máu nhiều nhất trong 9 năm qua. Chỉ cần bệnh nhân hoặc các bác sĩ ở bệnh viện gọi báo tin cần máu, anh Tình không ngần ngại tiên phong đi hiến. Hẳn vì thế, các bạn đoàn viên noi gương anh và hành động hiến máu cứu người ngày càng lan tỏa. Những ngày này, Đoàn xã vẫn đang tất bật kêu gọi đoàn viên hỗ trợ 5 đơn vị máu AB giúp cụ bà Lê Thị Đá (95 tuổi, trú tại thôn Phú Nguyên) phẫu thuật xương đùi và xương chậu.

Trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mọi người hạn chế đến bệnh viện thì đoàn viên xã Quế Xuân 2 vẫn nhiệt tình đến xét nghiệm, hỗ trợ máu nóng. Bạn Nguyễn Khánh Tuấn nói: “Là đoàn viên, chúng mình không ngại ngó, hễ có trường hợp nào cần sẽ dang rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn xã Quế Xuân 2 và những hoạt động thiện nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO