Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19

TRẦN QUỐC VƯƠNG 19/03/2020 09:51

Thành đoàn Hội An vừa thành lập Đội thanh niên xung kích phản ứng nhanh để tuyên truyền, hỗ trợ người dân và du khách phòng tránh dịch Covid-19. 

Tình nguyện viên tham hỗ trợ du khách tại khu cách ly.
Tình nguyện viên tham hỗ trợ du khách tại khu cách ly.

Anh Hồ Khá - Bí thư Thành đoàn Hội An cho biết, tất cả nội dung, hoạt động của thanh niên địa phương trong Tháng thanh niên năm nay đều hướng đến việc giúp người dân và du khách phòng chống dịch Covid-19. Mỗi cơ sở đoàn đều có những nội dung cụ thể gắn với tình hình, điều kiện thực tế, nhưng phải phát huy sức trẻ của thanh niên tình nguyện trong việc giúp ích cho người dân biết cách phòng dịch tốt nhất. Thành đoàn Hội An tăng cường tuyên truyền cho người dân về cách phòng chống dịch Covid-19 qua mạng xã hội.

Thăm, tặng quà các đội tham gia phòng chống dịch

Thành đoàn Hội An vừa tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng 3 suất quà (mỗi suất 5 triệu đồng) cho các y bác sĩ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa Đại và tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tại khu cách ly Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam phân hiệu miền Trung – Tây Nguyên. Đây là số tiền vận động từ các nhà hảo tâm và các đoàn viên thanh niên của các cơ sở đoàn, hội, đội trên thành phố. Dự kiến cuối tuần này, Thành đoàn Hội An phối hợp với các đơn vị tiếp tục tổ chức phát hơn 500 khẩu trang, 200 chai nước rửa tay cho du khách tại các điểm ra vào phố cổ.

“Ở đó, chúng tôi đưa những thông tin phù hợp, nhanh chóng, chính xác về các chủ trương, biện pháp của Nhà nước và cơ quan chuyên môn trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời chia sẻ các bài viết để tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội; cung cấp các nguồn tin chính thống đến đoàn viên thanh niên, các tầng lớp nhân dân về tình hình dịch bệnh này; các biện pháp phòng tránh, góp phần ổn định dư luận xã hội” - anh Khá nói.

Những ngày này, khi tình hình dịch Covid-19 tại TP.Hội An diễn biến phức tạp thì cũng là lúc các bạn trẻ đã có những hành động đẹp cùng chung tay giúp người dân phòng dịch. Đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh với 50 thành viên, trong đó lực lượng thường trực là bí thư các cơ sở đoàn trực thuộc đã sẵn sàng tham gia hỗ trợ khi thành phố yêu cầu. 

Các thành viên của Đội thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh cũng trực tiếp đến các khu dân cư, chợ để hướng dẫn người dân và du khách về cách phòng dịch như: vệ sinh, sát khuẩn thân thể, đeo khẩu trang đúng cách khi đi ra ngoài. Tuyệt đối không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng, sau sử dụng khăn giấy hãy bỏ vào thùng rác và rửa tay ngay, tăng cường dinh dưỡng, ăn chín uống sôi và liên hệ ngay với cơ sở y tế khi cảm thấy không khỏe hoặc có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… Hoạt động của các đoàn viên thanh niên đã nhận được nhiều lời động viên, khích lệ của cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO