Duy Xuyên: Đẩy mạnh hoạt động hè cho thanh thiếu niên

PHƯƠNG TRINH - TRÚC HÀ 13/06/2019 10:06

(QNO) - Không chỉ tạo được sân chơi, nhiều hoạt động xã hội kết hợp nâng cao kiến thức, kỹ năng cho thanh thiếu niên đã và đang được các câu lạc bộ (CLB), hội nhóm trên địa bàn huyện Duy Xuyên tổ chức trong dịp hè này.

Một buổi sinh hoạt ngoài trời của CLB Thủ lĩnh trẻ. Ảnh: TRINH HÀ
Một buổi sinh hoạt ngoài trời của CLB Thủ lĩnh trẻ. Ảnh: TRINH HÀ

Theo ghi nhận, nhiều CLB, hội nhóm ở Duy Xuyên vẫn đang duy trì được hoạt động thường xuyên và hiệu quả. Trong đó, phải kể đến CLB Thủ lĩnh trẻ (thuộc Hội LHTN Việt Nam huyện Duy Xuyên). Bắt đầu hoạt động từ tháng 10.2016, thành viên của CLB Thủ lĩnh trẻ phần lớn là học sinh và một số ít là sinh viên, sinh hoạt vào các Chủ nhật.

Từ nhiều năm qua, CLB này thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo thành viên. Tập trung vào các mục tiêu cụ thể như nâng cao kiến thức, rèn luyện thể chất, CLB đã có nhiều buổi sinh hoạt, trang bị kỹ năng như tập huấn sơ cấp cứu, giải mật thư, dạy dân vũ… Vào tháng 7 tới, CLB Thủ lĩnh trẻ dự kiến sẽ mở cuộc thi “Nâng bậc Hồng Nhã” cho các thành viên sau khi tham gia hoạt động được một năm trở lên.

Nhiều thủ lĩnh trẻ sau khi được học tập, trau dồi kỹ năng tại CLB đều trở thành những người tiên phong trong công tác đoàn tại các trường địa phương và đại học. CLB Thủ lĩnh trẻ cũng được xem là môi trường để nâng cao kiến thức, trách nhiệm của mỗi thanh thiếu niên đối với gia đình và cộng đồng.

Anh Trần Quang Vũ - Phó Chủ nhiệm CLB chia sẻ, sự nhiệt tâm và sức trẻ của các thành viên là yếu tố thuận lợi để duy trì hoạt động của CLB đến nay. CLB chủ yếu là tự thân vận động, nhiều dự định đã được lên kế hoạch nhưng chưa đủ kinh phí để thực hiện. Không những thế, hiện nay CLB Thủ lĩnh trẻ vẫn chưa có địa điểm cố định để tổ chức sinh hoạt cho các thành viên. Trước đây, CLB thường sinh hoạt ở nhà văn hóa huyện nhưng bây giờ đã bị tháo dỡ, khiến quá trình hoạt động gặp không ít khó khăn.

“Tuy nhiên, vượt lên những khó khăn đó, các thành viên dù ở khá xa vẫn lặn lội về tham gia sinh hoạt, tạo được động lực để anh em trong CLB tiếp tục gắn bó, duy trì. Năm qua, CLB vinh dự được Huyện đoàn Duy Xuyên trao tặng giấy khen là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên” - anh Vũ chia sẻ.

Dịp hè này, trên địa bàn huyện Duy Xuyên cũng có khá nhiều hoạt động hướng tới đối tượng là thanh thiếu niên như các lớp học võ, bơi lội hay giải bóng đá thiếu niên nhi đồng. Các lớp năng khiếu giúp giải quyết tình trạng thiếu vắng sân chơi, tạo môi trường giáo dục lành mạnh cho thanh thiếu niên. Các em được cung cấp kiến thức cơ bản về môn học và được học hỏi, giao lưu, rèn luyện thể chất, phát huy khả năng, sở trường của bản thân.

Ngoài ra, còn có hoạt động thường niên cho các đoàn viên tham gia sinh hoạt đoàn nơi cư trú. Không ít bạn trẻ đã được rèn luyện và trưởng thành ở môi trường tập thể, trở thành người tiên phong trong công tác đoàn hội ở địa phương, trường học từ những hoạt động bổ ích này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên: Đẩy mạnh hoạt động hè cho thanh thiếu niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO