Hai lần hoãn cưới để phòng chống dịch

GIANG BIÊN 25/08/2020 07:16

Hai lần dịch Covid-19 bùng phát là hai lần anh Thái Tấn Thủ - Bí thư Chi đoàn thôn Vinh Phú (xã Bình Trung,Thăng Bình) đành phải gác lại niềm hạnh phúc riêng để cùng chung tay phòng chống dịch.

Anh Thái Tấn Thủ - Bí thư Chi đoàn thôn Vinh Phú (đầu tiên bên phải) vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 huyện Thăng Bình. Ảnh: G.B
Anh Thái Tấn Thủ - Bí thư Chi đoàn thôn Vinh Phú (đầu tiên bên phải) vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 huyện Thăng Bình. Ảnh: G.B

Lễ cưới đã phải hoãn vào hồi tháng 3 đầu năm do dịch bệnh Covid-19, anh Thái Tấn Thủ (SN 1987) một lần nữa quyết định hoãn lại hạnh phúc riêng khi dịch tái bùng phát. Đáng ra 13.8 vừa qua sẽ là ngày hạnh phúc lớn của cuộc đời anh Thái Tấn Thủ, khi được sánh bước cùng với người bạn đời sau 7 năm quen biết. Vậy nhưng dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, những tấm thiệp cưới chưa kịp phát ra, anh Thái Tấn Thủ đã lặng lẽ cất vào góc tủ.

Và ngày 13.8 vừa qua, người bạn đời về nhà anh trong trang phục giản đơn, không phải là chiếc áo cưới lộng lẫy, không được họ hàng, bạn bè chúc mừng. Lễ cúng gia tiên của đôi trẻ chỉ là bữa cơm với sự góp mặt của vài thành viên trong gia đình.

Anh Thái Tấn Thủ chia sẻ, đã là thủ lĩnh đoàn, bản thân phải gương mẫu chấp hành quy định phòng chống dịch. Đám cưới là niềm vui lớn của đời người, nhưng nếu mình bất chấp tổ chức trong khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát thì lễ cưới sẽ chẳng thể ý nghĩa. “Vợ chồng mình chưa được mặc đồ cưới, nhưng đó sẽ là kỷ niệm đáng nhớ. Rồi mọi người sẽ cảm thông, nhất là vợ, mình biết cô ấy hiểu” - anh Thủ tâm tình.

Hai lần hoãn cưới để phòng chống dịch, anh Thái Tấn Thủ đã cùng đoàn viên thanh niên trong thôn tích cực tham gia công tác tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm các biện pháp chống dịch. Ai trong thôn không có khẩu trang, chi đoàn phát miễn phí, trong thôn có hoàn cảnh khó khăn, chi đoàn sẵn sàng giúp đỡ nhu yếu phẩm.

Anh Thái Tấn Thủ kể, vào đầu tháng 8, khi trên địa bàn thôn Vĩnh Xuân xuất hiện ca dương tính Covid-19, trong khi đó Vinh Phú là thôn giáp ranh nên tâm lý người dân rất lo lắng. Lúc bấy giờ anh họp chi đoàn qua Zalo nội bộ, tìm hiểu kỹ thông tin rồi tổ chức tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng chống dịch, không được ra ngoài khi không thực sự cần thiết. Anh còn tuyên truyền vận động thêm 3 đoàn viên trong thôn hoãn tổ chức đám cưới; vận động đoàn viên và người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh.

Cùng với công tác phòng chống dịch, anh Thái Tấn Thủ còn tích cực tham gia vận động kêu gọi hỗ trợ nhu yếu phẩm cho 3 khu cách ly tập trung của huyện và chốt phong tỏa ở khu dân cư Lưu Minh.

Anh Nguyễn Tấn Thảo - Bí thư Đoàn xã Bình Trung cho hay: “Qua sự kết nối, vận động số tiền 185 triệu đồng của anh Thái Tấn Thủ, Đoàn xã Bình Trung đã  trao hơn 600 suất quà bao gồm nhu yếu phẩm hỗ trợ hộ neo đơn, khó khăn trên địa bàn. Chúng tôi rất hoan nghênh tinh thần của anh Thái Tấn Thủ khi 2 lần hoãn tổ chức đám cưới để phòng chống dịch. Có lẽ lễ cưới chưa được diễn ra nhưng đoàn viên thanh niên của xã cùng chúc cho vợ chồng anh mãi mãi hạnh phúc”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hai lần hoãn cưới để phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO