Hỗ trợ học sinh, người nghèo đón tết

THÁI CƯỜNG 22/01/2020 10:15

(QNO) - Các cơ sở đoàn tại huyện Núi Thành có những hoạt động quyên góp, gây quỹ hỗ trợ học sinh, người nghèo đón tết.

Học sinh ủng hộ gạo cho chương trình hủ gạo tình thương do đoàn xã Tam Nghĩa phát động - Ảnh: THÁI CƯỜNG
Học sinh ủng hộ gạo cho chương trình “Hũ gạo tình thương” do Đoàn xã Tam Nghĩa phát động. Ảnh: THÁI CƯỜNG

1. Tranh thủ những buổi học cuối cùng của năm Kỷ Hợi, em Phạm Nhật Thanh - học sinh lớp 5/3 Trường Tiểu học Hùng Vương (xã Tam Nghĩa, Núi Thành) mang những lon gạo đến trường ủng hộ chương trình “Hũ gạo tình thương” do Đoàn xã Tam Nghĩa phát động.

Thanh cho biết, sau khi được cô chủ nhiệm thông tin về việc quyên góp, ủng hộ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Trà Đốc (Bắc Trà My) trong dịp tết này, em về xin ý kiến và được cha mẹ đồng ý để đưa gạo đến trường quyên góp. “Em rất vui khi được giúp đỡ các bạn học sinh khó khăn, thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách” - Thanh nói.

Bí thư Đoàn xã Tam Nghĩa - chị Bùi Thị Lan Phương cho hay, nếu vận động quyên góp bằng tiền mặt thì không có tính tuyên truyền, giáo dục cao, nhưng ủng hộ một lon gạo thì được rất nhiều đoàn viên thanh niên, học sinh cũng như mạnh thường quân hưởng ứng nhiệt tình. “Gạo sẽ được chúng tôi phân loại thành từng bao và kèm theo một suất quà bánh kẹo để tặng học sinh khó khăn” - chị Phương nói.

2. Đoàn xã Tam Quang phát động phong trào rửa xe gây quỹ ủng hộ chương trình “Tết cho người nghèo”. Số tiền từ hoạt động rửa xe dùng để mua quà ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn trên địa bàn xã Tam Quang.

ĐVTN tham gia hoat động rửa xe gây quỹ ủng hộ chương trình Tết cho người nghèo - Ảnh: THÁI CƯỜNG
Đoàn viên thanh niên xã Tam Quang rửa xe gây quỹ ủng hộ chương trình “Tết cho người nghèo”. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Chị Lê Vũ Lệ Hằng - Bí thư Đoàn xã Tam Quang cho biết, với mức giá rửa xe 20 nghìn đồng/chiếc, hoạt động gây quỹ được người dân nhiệt tình hưởng ứng. Trong đợt 1 Đoàn xã đã gây quỹ hơn 1,5 triệu đồng. “Những năm trước, Đoàn xã chủ yếu vận động kinh phí từ doanh nghiệp để thực hiện công tác an sinh xã hội. Tuy nhiên, những năm gần đây việc vận động không dễ dàng vì doanh nghiệp hoạt động khó khăn. Việc tổ chức các hoạt động tình nguyện gây quỹ mang lại hiệu quả cao trong công tác truyền thông, làm đẹp hình ảnh của tuổi trẻ xã nhà” - chị Hằng nói.

Theo Bí thư Huyện đoàn Núi Thành - Lê Thị Phương Thảo, với nhiều cách làm hay, hiệu quả, tổ chức đoàn đã trở thành cầu nối trao gửi yêu thương, chung sức vì một cái tết đầm ấm cho người nghèo. “Các hoạt động đã tạo sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng. Đây cũng là hình thức giáo dục thanh niên biết trân trọng thành quả lao, sẻ chia tấm lòng đối với các hoàn cảnh khó khăn” - chị Thảo cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ học sinh, người nghèo đón tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO