Hoạt động thiết thực trong Tháng thanh niên

TÂM ĐAN - THÀNH ĐẠT 13/03/2020 14:12

Các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã lựa chọn nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả để tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên.

Các hoạt động trong Tháng thanh niên đã và đang được các cấp bộ đoàn đổi mới nhằm phù hợp với công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: T.Đ
Các hoạt động trong Tháng thanh niên đã và đang được các cấp bộ đoàn đổi mới nhằm phù hợp với công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: T.Đ

Điểm nhấn Chủ nhật xanh

Với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Nam tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, Tháng thanh niên năm nay được các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh đồng loạt hưởng ứng ngay từ ngày đầu tiên của tháng 3 với chương trình “Ngày Chủ nhật xanh”.

Theo thống kê từ Ban Thanh niên nông thôn công nhân và đô thị Tỉnh đoàn, ở tất cả 18 huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh có gần 6.000 đoàn viên thanh niên và người dân tham gia hưởng ứng hoạt động Ngày Chủ nhật xanh. Theo đó, tuổi trẻ toàn tỉnh đã phát miễn phí hơn 12 nghìn khẩu trang, hơn 2.500 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn cho người dân và sử dụng hơn 20 tờ rơi, băng rôn để tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đoàn viên thanh niên toàn tỉnh cũng đã ra quân trồng mới hơn 4.000 cây xanh các loại. Tổ chức phát quang các tuyến đường thanh niên tự quản, các tuyến đường vào khu di tích lịch sử cách mạng. Đồng thời tiến hành xây dựng mới và tu bổ các công trình khu vui chơi thiếu nhi tái chế từ lốp xe; phối hợp triển khai các hoạt động thu gom, xử lý các điểm rác thải tự phát; xây dựng các đội, nhóm thanh niên tình nguyện, tuyên truyền vận động người dân phân loại rác tại nguồn, hạn chế rác thải nhựa, lắp đặt ống bi thu gom rác thải… gắn với bảo vệ môi trường sinh thái.

Theo anh Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, các hoạt động trong “Ngày Chủ nhật xanh” nói riêng và Tháng thanh niên 2020 đã góp phần thay đổi nhận thức, hành động, nâng cao trách nhiệm của đoàn viên thanh niên và cộng đồng trong bảo vệ môi trường sống, nhất là trong bối cảnh cả nước đang cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ tổ chức cấp phát 400 khẩu trang, 400 chai nước rửa tay sát khuẩn và tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng tránh dịch bệnh Covid-19, các bước rửa tay và đeo khẩu trang đúng cách cho toàn bộ học sinh trường THPT Hà Huy Tập (TP.Tam Kỳ).

Đổi mới để phòng dịch

Được biết, Tháng thanh niên năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề ra 8 chỉ tiêu cơ bản cho các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc và 3 chỉ tiêu trọng tâm cho các cơ sở đoàn. Các công trình, phần việc trong Tháng thanh niên tiếp tục hướng đến việc phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ toàn tỉnh; đẩy mạnh các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh thiếu nhi; tăng cường và nâng cao chất lượng công tác tổ chức, xây dựng đoàn vững mạnh...

Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về công tác phòng chống dịch Covid-19, các cơ sở đoàn đã đổi mới phương thức tổ chức lễ phát động và triển khai hoạt động hưởng ứng nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người.

Thị đoàn Điện Bàn là một trong những đơn vị tổ chức phát động Tháng thanh niên tương đối sớm so với các đơn vị trên địa bàn tỉnh. Thực hiện đúng chỉ đạo, Thị đoàn Điện Bàn lựa chọn hình thức phát động trực tuyến bằng tính năng livestream trên mạng xã hội facebook. Tại buổi phát động, đại diện đoàn xã, phường, trực thuộc đã đăng ký những công trình phần việc đơn vị mình chọn để triển khai thực hiện đồng loạt.

Chị Đặng Thị Bảo Trinh - Bí thư Thị đoàn Điện Bàn cho biết, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, nhất việc sử dụng điện thoại thông minh phổ biến trong giới trẻ hiện nay thì việc tuyên truyền, phổ biến các nội dung, hoạt động đoàn thông qua hình thức trực tuyến cũng là một cách làm mới cần phát huy. Lần đầu tiên triển khai phát động trực tuyến Tháng thanh niên, tuy có giảm đi phần sôi nổi nhưng đã hạn chế được việc tập trung đông người trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Trong tình hình dịch Covid-19, các cơ sở đoàn tại Duy Xuyên vừa đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch, đồng thời triển khai đảm nhận thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa.

Tiêu biểu như san lấp mặt bằng nhà văn hóa thôn, hoàn thành và đưa vào sử dụng 3 khu vui chơi thanh thiếu nhi từ lốp xe, rác thải nhựa tại Duy Vinh, Duy Thành, Duy Phước; xây dựng tuyến đường điện thanh niên “Thắp sáng đường quê” và ra mắt 4 mô hình “Tủ sách pháp luật” tại xã Duy Phú...

Đặc biệt, các cơ sở đoàn đã phát xà phòng diệt khuẩn, hơn 2.000 khẩu trang và 1.000 tờ rơi tư vấn cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại 4 điểm kết hợp với ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, vỏ thuốc bảo vệ thực vật…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoạt động thiết thực trong Tháng thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO