Hội đồng Đội tỉnh kêu gọi chung tay hướng về trẻ em mồ côi do bão lũ

TÂM ĐAN 01/11/2020 14:26

(QNO) - Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam vừa có thư ngỏ kêu gọi những tấm lòng hảo tâm chung tay, góp sức cho học sinh Quảng Nam bị mồ côi cha mẹ do bão lũ năm 2020 thông qua chương trình “Bạn không đơn độc”.

Thư ngỏ kêu gọi chung tay hướng về trẻ em vùng thiên tai do bão lũ. Ảnh: V.A
Thư ngỏ kêu gọi chung tay hướng về trẻ em vùng thiên tai, bão lũ. Ảnh: V.A

Nội dung thư viết: Bão lũ đi qua, để lại những tang thương, mất mát, nhói lòng... Những ánh mắt buồn đến tê tái. Và đã có những phép màu, những cơ hội sống sót sau đổ nát. Hàng trăm đôi tay xúm vào lật tung mọi thứ để tìm kiếm người bị nạn. Hàng triệu người dõi theo vùng sạt lở. Và nhiều chuyến hàng thiện nguyện đã được gửi đến để bà con có thêm cái chăn ấm, thêm chén cơm no, ly sữa, thêm tiền thuốc thang chữa trị. Và những đứa trẻ không còn thân nhân sẽ bớt nỗi bơ vơ giữa dòng đời khi được cộng đồng nắm tay chia sẻ.

Người Quảng Nam một năm đối mặt với hai mùa, mùa chằng chống và mùa chắt chiu. Vậy nên, những con người nơi ấy đã được hun đúc để trở nên cứng cỏi. Nhưng, dù có sắt đá đến đâu, làm sao họ có thể đứng vững khi nhìn những mảng tường bị đổ, những mái nhà trống hoác, những chắt chiu đã theo dòng lũ hung hãn cuốn đi, nếu không có một bàn tay chìa ra, bên cạnh.

Một trong những trẻ em may mắn thoát chết sau sạt lở núi ở Nam Trà My đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Ảnh: V.A
Một trong những trẻ em may mắn thoát chết sau vụ sạt lở núi ở Nam Trà My đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Ảnh: V.A

Nhằm thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc sẻ chia, được sự thống nhất của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh; Thường trực Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam tha thiết kêu gọi các liên đội, các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng, đội ngũ tổng phụ trách Đội toàn tỉnh và quý cơ quan, doanh nghiệp, những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng chung tay, góp chút lòng thành cho học sinh Quảng Nam thông qua chương trình “Bạn không đơn độc”. Toàn bộ kinh phí đóng góp sẽ được Hội đồng Đội tỉnh dùng vào việc nhận đỡ đầu hàng tháng, lâu dài dành cho tất cả em học sinh mồ côi cha mẹ do bão lũ năm 2020 gây ra.

Kinh phí đóng góp xin gửi về: Tỉnh đoàn Quảng Nam, số tài khoản: 3713.0.110028600000 tại Kho bạc Nhà nước Quảng Nam. Ghi rõ nội dung: ủng hộ chương trình “Bạn không đơn độc” hoặc liên hệ trực tiếp bộ phận Tài vụ cơ quan Tỉnh đoàn. Địa chỉ: số 191 đường Huỳnh Thúc Kháng, phường An Xuân, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội đồng Đội tỉnh kêu gọi chung tay hướng về trẻ em mồ côi do bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO