Lợp lại nhà cho người dân vùng bão

THIÊN NGÂN - HỒNG CƯỜNG 05/11/2020 08:35

Từ sự vận động của Tỉnh đoàn và Báo Tuổi Trẻ với hơn 4.000m tôn được hỗ trợ, đoàn viên thanh niên lợp lại mái nhà cho 59 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại 4 huyện Núi Thành, Thăng Bình, Quế Sơn và Duy Xuyên.

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân lợp lại nhà sau bão số 9. Ảnh: N.C
Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân lợp lại nhà sau bão số 9. Ảnh: N.C

Bão số 9 đi qua, kéo những căn nhà đổ sập và nhiều người dân đang sống cảnh màn trời chiếu đất. Những ngôi nhà bay mái, trống hoác hiện khắp ngả đường, người dân đang cố khắc phục.

Bà Phạm Thị Thơm (thôn Phước Dương, xã Quế Thuận, Quế Sơn) kể, gió bão khủng khiếp, cả nhà chỉ kịp theo hướng dẫn của chính quyền địa phương đến nơi tránh trú bão an toàn. Bão tan, căn nhà chỉ còn là đống gạch đổ nát. “Gia đình tôi rất cảm ơn Tỉnh đoàn và bạn đọc Báo Tuổi Trẻ đã hỗ trợ. Thú thật mấy ngày qua tôi nhìn căn nhà mà nát ruột” - bà Thơm nói.

Căn nhà ông Trương Văn Đạt (thôn An Hải Tây, xã Tam Quang, Núi Thành) sau bão cũng tan nát. Ông Đạt kể hôm bão tràn qua làng, vợ chồng ông qua nhà hàng xóm trú tạm. Gió quật liên tục, ông nhìn sang nhà thấy mái tôn rung rinh. Lúc ấy ông lo sợ mái nhà sẽ bị thổi bay, nhưng thực tế còn “tàn” hơn vậy. “Nhà tôi bị tốc mái 90% sau bão. Nhờ mấy chú thanh niên về giúp đỡ, chứ không biết khi nào mới lợp lại được. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các thành viên trong đoàn” - ông Đạt chia sẻ.

 

Ngày 4.11 là một ngày bất ngờ của bà Nguyễn Thị Được (thôn Phước Ninh, xã Quế Thuận, Quế Sơn). Trước đó, nhóm khảo sát đã đến đo đạc và hứa hỗ trợ mái tôn nhưng bà vẫn không tin vào mắt mình. Sau khi 54m2 tôn lạnh đủ lợp toàn bộ mái nhà được trao, nhóm tình nguyện thuộc Tỉnh đoàn đã xắn tay, người bê tôn, người sắp lên mái, người cột thép... Chỉ trong hơn hai tiếng đồng hồ, toàn bộ mái nhà đã được lợp hoàn chỉnh. “Ðúng là chuyện lạ trong đời. Ai mà ngờ được chuyện tôi có mái nhà mới như ri!” - bà Thơm nói.

Chị Đỗ Thị Linh Phương - Bí thư Huyện đoàn Quế Sơn cho hay, hiện nay các cơ sở tôn không kịp bán phục vụ nhu cầu sửa chữa nhà của người dân. Còn những hộ nghèo thì “không biết tính răng” trong cảnh lo sợ cơn bão số 10 đang tiến vào miền Trung. Họ gần như bất lực trong cảnh ở nhờ, tới đâu hay tới đó. Chị Phương tâm sự: “Những tấm tôn nghĩa tình đã giúp bà con sớm có được một mái nhà sau bão. Những gia đình có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ sẽ nhanh chóng thoát khỏi cảnh màn trời chiếu đất”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lợp lại nhà cho người dân vùng bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO