Năng nổ vì cộng đồng

TẤN DƯƠNG 16/03/2020 14:26

Bằng nhiệt huyết tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, anh Thái Tấn Thủ - Bí thư Chi đoàn thôn Vinh Phú (xã Bình Trung, Thăng Bình) luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động tại cơ sở, được đông đảo đoàn viên, thanh niên ủng hộ.

Anh Thái Tấn Thủ tặng quà cho hộ khó khăn dịp Tết Canh Tý năm 2020. Ảnh: T.D
Anh Thái Tấn Thủ tặng quà cho hộ khó khăn dịp Tết Canh Tý năm 2020. Ảnh: T.D

Phát huy vai trò thủ lĩnh đoàn cơ sở, những năm qua anh Thái Tấn Thủ luôn nhiệt tình hưởng ứng và nêu gương đi đầu trong cuộc vận động “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM)”. Anh đã chủ động tổ chức tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên chung tay xây dựng NTM bằng những việc làm như hiến đất, đóng góp công sức, kinh phí… trong quá trình xây dựng các công trình công cộng của địa phương.

Đặc biệt, anh thường xuyên vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trao tặng hàng nghìn suất quà cho các gia đình hộ nghèo, neo đơn, khó khăn, có công cách mạng số tiền lên đến hơn 300 triệu đồng. Đồng thời vận động sửa chữa nhiều nhà tình thương cho các hộ già neo đơn trên địa bàn xã với hơn 10 ngôi nhà trị giá hơn 200 triệu đồng; xây dựng công trình phụ, đào giếng nước cho các hộ neo đơn trị giá hơn 100 triệu đồng. Thời gian qua, anh Thủ cũng vận động tổ chức trung thu cho trẻ em trên địa bàn với 2.300 suất quà trị giá 69 triệu đồng; vận động nhận nuôi dưỡng một cụ già neo đơn tại thôn Vinh Phú từ năm 2018 với kinh phí 500 nghìn đồng/tháng cho đến cuối đời.

Với vai trò bí thư chi đoàn thôn, anh Thủ vận động đoàn viên thanh niên tham gia xây dựng NTM và công trình thanh niên thắp sáng đường quê. Sau thời gian triển khai, đến nay trên địa bàn thôn đã có điện chiếu sáng tất cả các tuyến đường, tổng chiều dài hơn 6km với kinh phí hơn 120 triệu động. Ngoài ra, anh luôn đi đầu xung kích trong việc tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự.

Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, anh Thủ kêu gọi đoàn viên thanh niên đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cộng đồng nhằm nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh. Đối với hoạt động hiến máu nhân đạo, anh Thủ luôn vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia...

Anh Nguyễn Tấn Thảo - Bí thư Đoàn xã Bình Trung nhận xét: “Anh Thái Tấn Thủ là một bí thư chi đoàn thôn luôn gương mẫu trong mọi hoạt động, nhiệt tình trong các phong trào của địa phương. Đặc biệt, với nhiệt huyết tuổi trẻ, anh Thủ luôn hết lòng vì cộng đồng, thường xuyên vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm giúp đỡ nhiều trường hợp vượt qua khó khăn, hoạn nạn. Năm 2019, anh vinh dự được Ban Thường vụ Huyện đoàn Thăng Bình tặng giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác đoàn. Với kết quả đạt được, anh Thủ xứng đáng là tấm gương xung kích vì cộng đồng để các bạn trẻ học hỏi”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Năng nổ vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO