Thanh niên chung tay phòng chống dịch Covid-19

THÁI CƯỜNG - THU SƯƠNG 19/02/2020 10:59

(QNO) - Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên các huyện Núi Thành, Thăng Bình có nhiều hoạt động chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

ĐVTN xã Tam Hải ra quân tuyên truyền và phát khẩu trang y tế cho người dân. Ảnh: THÁI CƯỜNG
Đoàn viên thanh niên xã Tam Hải phát khẩu trang và hướng dẫn cách đeo đúng cách cho người dân. Ảnh: THÁI CƯỜNG

1. Đoàn xã Tam Hải (Núi Thành) vừa ra quân tuyên truyền lưu động, đồng thời lập 2 điểm phát khẩu trang, xà phòng miễn phí tại bến phà và khu vực chợ của xã. Bí thư Đoàn xã - chị Nguyễn Phạm Cẩm Thơ cho biết, xã đảo thường xuyên đón khách đến tham quan nên công tác phòng bệnh là hết sức cần thiết.

“Việc tuyên truyền ngay tại các địa điểm đông người giúp người dân và du khách ý thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, có những biện pháp phòng chống hữu hiệu” - chị Thơ nói.

Trong khi đó, Đoàn xã Tam Giang (Núi Thành) phối hợp cùng các đoàn thể ra quân tuyên truyền và phát hơn 600 tờ rơi tại khu dân cư Hòa An và chợ Tam Giang. Các cơ sở đoàn khác cũng thành lập đội thanh niên xung kích, tham gia ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 cấp xã.

Tính đến nay, các cơ sở đoàn - hội - đội trong toàn huyện đã phát hơn 2.000 tờ rơi tuyên truyền, 2.000 khẩu trang; mở các đợt tuyên truyền lưu động tại các tuyến đường, khu chợ trọng điểm trên địa bàn. Song song với đó, các đơn vị tuyên truyền kỹ năng phòng chống bệnh cho học sinh, cán bộ đoàn - hội - đội các cấp; dọn vệ sinh các trường học và phối hợp phun thuốc tiêu độc khử trùng…

Chị Lê Thị Phương Thảo - Bí thư Huyện đoàn Núi Thành cho biết, Huyện đoàn đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 với nhiều nội dung trọng tâm, trong đó chú trọng việc thông tin tuyên truyền. Thời gian tới, Huyện đoàn tiếp tục theo dõi, phối kết hợp với các đơn vị đẩy mạnh công tác này.

2. Tại Thăng Bình, ngay từ những ngày đầu tháng 2 khi chưa có công văn cho học sinh nghỉ học, Đoàn xã Bình Minh đã phối hợp với các liên đội tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh mẫu giáo, tiểu học, THCS trên toàn xã. Học sinh không chỉ được cung cấp các thông tin về con đường lây nhiễm, triệu chứng mà còn được tận tình hướng dẫn cách đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách. Mỗi cấp học, Đoàn xã có những hoạt động tuyên truyền khác nhau.

Thanh niên Thăng Bình dọn vệ sinh phòng học. Ảnh: THU SƯƠNG
Thanh niên Thăng Bình dọn vệ sinh phòng học. Ảnh: THU SƯƠNG

Từ các nguồn vận động, nhiều cơ sở đoàn đã tổ chức cấp phát khẩu trang miễn phí cho học sinh và nhân dân. Như Đoàn xã Bình Trung phối hợp Trường Tiểu học Lê Lai phát 300 khẩu trang cho học sinh. Tại xã Bình An, sau khi phát gần 300 khẩu trang cho học sinh Trường Mẫu giáo Bình An, Đoàn xã đang tiếp tục vận động kinh phí để mua khẩu trang phát cho nhân dân và học sinh trên địa bàn.

Anh Châu Xuân Quang - Phó Bí thư Huyện đoàn Thăng Bình cho biết: “Vì hạn chế tập trung đông người nên các hoạt đông tuyên truyền cần phải linh hoạt. Các cơ sở đoàn tận dụng hiệu quả các kênh thông tin như website của đoàn, truyền thanh xã, hệ thống loa di động để tuyên truyền kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống. Đặc biệt, khuyến nghị đoàn viên thanh niên không nên chia sẻ những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên chung tay phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO