Thanh niên hiến đất xây dựng khu dân cư

MỸ HẠNH 25/06/2020 12:45

Hưởng ứng phong trào Đoàn thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM), gia đình thanh niên Nguyễn Đức Tuần, ở làng Long Bóc, thôn 3, xã Trà Mai (Nam Trà My) đã tự nguyện hiến đất xây dựng khu dân cư NTM.

Anh Nguyễn Đức Tuần tại khu đất của gia đình hiến để sắp xếp dân cư và làm đường giao thông nông thôn.
Anh Nguyễn Đức Tuần tại khu đất của gia đình hiến để sắp xếp dân cư và làm đường giao thông nông thôn.

Khi chương trình xây dựng NTM và sắp xếp dân cư triển khai trên địa bàn xã Trà Mai, anh Tuần hiểu rằng chương trình nhằm phục vụ chính gia đình và người dân trong làng. Hiểu là làm. Khi xã có chủ trương vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn và sắp xếp dân cư, gia đình anh đã tự nguyện hiến 1,5ha đất rẫy đang canh tác để làm đường liên thôn và sắp xếp chỗ ở cho 21 hộ dân trong khu dân cư. Là đảng viên trẻ, ngoài tham gia các hoạt động do Đoàn xã tổ chức, anh Tuần còn thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động đoàn viên - thanh niên và nhân dân khu dân cư hiểu được ý nghĩa, trách nhiệm và lợi ích của xây dựng NTM.

Anh Hồ Văn Rơm - Bí thư Đoàn xã Trà Mai cho biết, dự án khu dân cư Long Bóc được triển khai từ đầu năm 2019 có tổng diện tích khoảng 4ha, do chưa có sự đồng thuận trong nhân dân nên dự án không hoàn thành được trong năm mà phải chuyển sang năm 2020. Mong muốn bản làng có được khu dân cư mới, ổn định hơn, Nguyễn Đức Tuần đã động viên gia đình hiến 1,5ha đất và hơn 2.000 cây quế (3 năm tuổi). Từ đó, các hộ khác đồng tình hưởng ứng và hiến đất, hoa màu để đảm bảo diện tích xây dựng khu dân cư Long Bóc cho 42 hộ dân.

Anh Nguyễn Đức Tuần chia sẻ: “Trước đây, đường đến làng là đường đất, nhỏ hẹp, việc đi lại và vận chuyển nông sản của bà con rất khó khăn. Tôi nghĩ, hiến đất làm đường và sắp sếp chỗ ở cho các hộ dân trong làng không chỉ giúp xã hoàn thành các yêu cầu tiêu chí NTM mà quan trọng hơn, khi có đường bê tông, người dân có chỗ ở ổn định sẽ giúp cho bản thân mình, gia đình mình và dân làng đi lại thuận lợi bất kể thời tiết mưa, nắng, có điều kiện thuận lợi để vươn lên. Chính vì vậy, tôi đã bàn bạc cùng gia đình hiến 1,5ha đất rẫy đang sản xuất cho địa phương. Con đường được bê tông hóa, những ngôi nhà mới mọc lên, tất cả được xây dựng bằng công sức của dân làng”.

Ông Châu Minh Nghĩa - Chủ tịch UBND xã Trà Mai nhận xét: “Những việc làm của gia đình anh Tuần đã phát huy, khơi dậy tinh thần nhân dân làm chủ trong xây dựng NTM nói riêng và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội đã và đang được triển khai trên địa bàn mình”. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên hiến đất xây dựng khu dân cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO