Thanh niên với văn hóa giao thông

TÂM ĐAN - MINH HIẾU 18/12/2020 08:10

Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông là hoạt động thường niên được Tỉnh đoàn tổ chức nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong việc chấp hành, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT).

Tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh Trường THPT Hiệp Đức. Ảnh: MINH HIẾU
Tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh Trường THPT Hiệp Đức. Ảnh: MINH HIẾU

Giao thông có văn hóa

Năm nay, ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông được tổ chức tại Trường THPT Hiệp Đức với nhiều hoạt động ý nghĩa như: tuyên truyền kiến thức pháp luật về ATGT cho học sinh; ra quân tuyên truyền ATGT bằng xe máy, xe đạp điện; tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn giao thông cho đội hình thanh niên tình nguyện; trưng bày tranh vẽ về ATGT…

Anh Nguyễn Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, việc nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, đặc biệt trong thanh thiếu nhi là rất quan trọng và cần thiết…

“Hàng năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông nhằm chú trọng đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, qua đó hy vọng không có cán bộ, đoàn viên đứng ngoài cuộc vận động này. Mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên phải là những chiến sĩ tiên phong, là lực lượng nòng cốt trong thực hiện cuộc vận động bằng các việc làm thiết thực” - anh Đức nhấn mạnh.

Theo thầy giáo Nguyễn Văn Công - Bí thư Đoàn trường THPT Hiệp Đức, tai nạn giao thông luôn là vấn đề nhức nhối và ám ảnh mỗi người khi tham gia giao thông. Tai nạn giao thông xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên phần lớn là ý thức của người tham gia giao thông còn hạn chế, nhất là đối tượng đoàn viên thanh thiếu niên.

Thầy Công nói: “Tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, sử dụng rượu bia, chất kích thích khi tham gia giao thông trong thanh niên còn nhiều. Chính vì vậy, tuổi trẻ cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, tham gia giao thông có văn hóa và an toàn. Điều đó không chỉ giữ an toàn cho mọi người mà còn giúp cho bản thân mình và gia đình luôn hạnh phúc”.

Nâng cao ý thức

Thời gian qua, nhận thức rõ vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn hóa giao thông trong đời sống xã hội, nhất là đối với thanh niên, các cấp bộ đoàn đã tích cực tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên chấp hành tốt các luật về ATGT. Đặc biệt, các cấp bộ đoàn tập trung đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền ATGT, nhất là xây dựng các tiêu chí cơ bản về ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông như không uống rượu, bia khi tham gia giao thông, không chở hàng cồng kềnh, không chở người quá quy định, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông...

Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn đã thành lập được hàng trăm đội hình thanh niên tình nguyện, đội hình thanh niên xung kích tham gia hướng dẫn ATGT tại các ngã ba, ngã tư, giao lộ nơi có đông dân cư qua lại. Bên cạnh đó là các hoạt động tuyên truyền qua các hội thi tìm hiểu, vẽ tranh, truyền thông… với nội dung phổ biến kiến thức Luật Giao thông đường bộ, phê phán những hành vi vi phạm ATGT, đã góp phần định hướng thanh niên có những hành vi đẹp, tôn trọng pháp luật khi tham gia giao thông.

Em Phạm Minh Thư (học sinh Trường THPT Hiệp Đức) cho biết: “Việc tuyên truyền kiến thức pháp luật về ATGT cho học sinh giúp em và các bạn nắm rõ hơn những quy định khi tham gia giao thông, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trong việc bảo đảm trật tự ATGT”.

Theo anh Nguyễn Xuân Đức, với những hoạt động được tổ chức thường xuyên trong thời gian qua nhằm định hướng, tuyên truyền về ATGT, hy vọng đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức trong việc chấp hành và tuân thủ các quy định về ATGT, hình thành văn hóa giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên với văn hóa giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO