Thanh niên xung kích phòng chống dịch

LÊ THIÊN NGÂN 30/07/2020 04:12

Ngày 29.7, theo chủ trương của UBND tỉnh, Tỉnh đoàn đã thành lập 4 đội thanh niên xung kích tham gia thực hiện nhiệm vụ tại 4 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19. Cùng với đó, Tỉnh đoàn chỉ đạo tất cả cơ sở Đoàn củng cố, thành lập và kêu gọi thanh niên tình nguyện đăng ký sẵn sàng ứng phó với tình huống mới của dịch.

Thanh niên phát tờ rơi tuyên truyền và tặng nước sát khuẩn cho người dân. Ảnh: T.N
Thanh niên phát tờ rơi tuyên truyền và tặng nước sát khuẩn cho người dân. Ảnh: T.N

Theo kế hoạch, mỗi đội hình thanh niên xung kích phòng chống dịch Covid-19 có từ 10 đến 15 thành viên, nhiệm vụ chính là hướng dẫn khai báo y tế, hỗ trợ đo thân nhiệt, triển khai phần mềm ứng dụng và hỗ trợ thông dịch viên đối với người nước ngoài...

Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh cho biết, các thanh niên tình nguyện từng làm rất tốt việc chung tay cùng chính quyền và người dân toàn tỉnh đẩy lùi Covid-19. Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, yêu cầu đặt ra đợt này là các thành viên tham gia phải đảm bảo chất lượng, có kiến thức, có tính kỷ luật và trách nhiệm cao.

“Thời điểm này, hơn lúc nào hết, tuổi trẻ toàn tỉnh hãy phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng tham gia ứng phó trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Khi có bất cứ vấn đề gì xảy ra mà tỉnh cần nhân lực, các tình nguyện viên sẽ nhanh chóng lên đường” - chị Thanh nói.

Cũng theo Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh, hiện nay Tỉnh đoàn vận động được hơn 50 nghìn khẩu trang, 2.000 chai nước sát khuẩn và sẽ tiếp nhận, chuyển trực tiếp đến hỗ trợ các y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên và phát miễn phí tại một số nơi công cộng cho nhân dân. Điểm nổi bật là thanh niên sẽ tổ chức may các bộ đồ bảo hộ, trên cơ sở nhập nguyên liệu, nhằm tặng các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Chị Thanh chia sẻ thêm: “Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng để cùng nhau thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh”.

Công tác tuyên truyền đang được các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở triển khai mạnh mẽ. Tại xã Duy Thành (huyện Duy Xuyên), trên nhiều tuyến đường, chợ dân sinh và những khu vực đông dân cư, các bạn trẻ cùng nhau phát tờ rơi tuyên truyền và tặng khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí. Đặc biệt, các thanh niên chia từng nhóm nhỏ, được trang bị khẩu trang y tế, đến từng nhà, gặp từng người dân hướng dẫn khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI.

Trong khi đó, nhiều thanh niên thuộc các cơ sở đoàn tại Đại Lộc, Điện Bàn, Nông Sơn và Tam Kỳ đến tận từng gia đình trực tiếp tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc khai báo y tế và hướng dẫn người dân về cách thức khai báo. Đường đi vào các thôn, những thông tin tuyên truyền về dịch bệnh được dựng lên ở những vị trí dễ nhận biết. Cùng với đó, các trang fanpage, facebook, zalo của các đơn vị cũng thường xuyên cập nhật, đăng tải các quan điểm chỉ đạo, các văn bản mới nhằm tuyên truyền kịp thời đến người dân.

Điều dễ thấy trên trang cá nhân của các bạn trẻ và của các cơ sở đoàn là những lời kêu gọi mọi người duy trì thói quen đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, cập nhật thông tin chính thống về các ca bệnh, không hoang mang bởi fake news (tin giả)…

Chị Đặng Thị Bảo Trinh - Bí thư Thị đoàn Điện Bàn chia sẻ: “Chúng tôi luôn nhắc anh em thanh niên phải đăng tải thông tin chính thống và lan tỏa những câu chuyện tốt đẹp. Vài dòng thông tin không thể giải quyết hết tình hình dịch bệnh, nhưng nó giữ cho lòng người không hoang mang và người trẻ có cách truyền tải niềm tin để lan tỏa tới cộng đồng trạng thái tích cực nhất có thể”.

Với tâm thế bình tĩnh và chia sẻ, nhiều người trẻ đã chuẩn bị bước vào giai đoạn khó khăn sắp tới với tinh thần lạc quan và sẵn sàng tham gia các hoạt động phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên xung kích phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO