Tuổi trẻ Bình Trung tích cực phòng chống dịch bệnh Covid-19

THANH THẮNG 21/03/2020 16:23

(QNO) - Giúp người dân nâng cao nhận thức và phòng chống Covid-19 hiệu quả, đoàn viên thanh niên xã Bình Trung (Thăng Bình) thường xuyên tuyên truyền lưu động, phát hàng nghìn khẩu trang miễn phí.

Cán bộ đoàn thanh niên xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, phát tờ rơi và tuyên truyền cho tiểu thương tại chợ Kế Xuyên nên đeo khẩu trang tại những nơi công cộng hoặc đông người để phòng chống dịch bệnh Covid-19: Ảnh: THANH THẮNG
Đoàn viên thanh niên xã Bình Trung phát tờ rơi tuyên truyền dịch Covid-19 cho tiểu thương chợ Kế Xuyên. Ảnh: THANH THẮNG

Buổi sáng 18.3, anh Thái Tấn Thủ - Bí thư Chi đoàn thôn Vinh Phú (xã Bình Trung) cùng 20 đoàn viên thanh niên phát bản tin phát thanh về diễn biến dịch bệnh Covid-19 mới nhất cho dân nghe. 

Thôn Vinh Phú có hơn 300 hộ dân, những ngày đầu khi nghe thông tin về dịch bệnh Covid-19, một số người dân lo lắng đổ xô đến chợ mua hàng hóa tích trữ gây bất an trong cộng đồng. Qua những buổi tuyên truyền bằng hình thức lưu động đã giúp người dân yên tâm phòng chống dịch, không còn cảnh mua hàng tích trữ. Nhờ cách tuyên truyền này mà mọi người nâng cao nhận thức về dịch bệnh, hạn chế đến chỗ đông người, mang khẩu trang và vận động người thân trong gia đình mang khẩu trang.

“Mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên đưa thông tin phòng chống dịch bệnh chính xác, kịp thời đến với từng hộ dân, thậm chí là hộ dân ở xa nhất của thôn. Chúng tôi cũng vận động người dân nếu nghi ngờ hoặc tiếp nhận thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thì nhanh chóng báo đến cơ quan chức năng để kiểm chứng thông tin, đồng thời có những biện pháp ban đầu trong khi chờ các ngành chức năng đến xử lý” - anh Thủ nói.

Đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân sử dụng nước sát khuẩn rửa tay nhiều lần trong một ngày để phòng bệnh. Ảnh: THANH THẮNG
Hướng dẫn người dân sử dụng nước sát khuẩn rửa tay phòng bệnh. Ảnh: THANH THẮNG

Anh Nguyễn Tấn Thảo - Bí thư Đoàn xã Bình Trung cho biết, lĩnh hội tinh thần chỉ đạo “chống dịch như chống giặc”, Đoàn xã đẩy mạnh tuyên truyền để toàn dân trong xã chung tay chống dịch hiệu quả hơn.

Thời gian qua, Đoàn xã Bình Trung đã phối hợp tổ chức tuyên truyền trong 4 trường học và 7 thôn trên địa bàn. Hình thức đưa thông tin đến người dân khá đa dạng nhằm giúp người dân nắm bắt vấn đề, có cách phòng chống dịch hiệu quả. Đối với những khu dân cư xa nhất như Đồng Xuân và Tứ Sơn, Đoàn xã cũng tích cực đến tuyên truyền. Tùy theo diễn biến của dịch bệnh, Đoàn xã sẽ cập nhật thông tin và tuyên truyền phù hợp. 

Ngoài ra, tranh thủ những nguồn hỗ trợ, Đoàn xã vận động đoàn viên thanh niên chung tay phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho người dân. Hiện đã phát miễn phí 7.000 khẩu trang, 300 chai nước rửa tay sát khuẩn.

“Thời gian tới chúng tôi tiếp tục tuyên truyền cho người dân toàn xã chú ý nắm bắt thông tin, làm quen với việc khai báo y tế. Chuẩn bị điều kiện, máy đo thân nhiệt để khi học sinh trở lại trường là bắt đầu triển khai ngay. Lực lượng thanh niên luôn sẵn sàng hỗ trợ khi địa phương cần” - anh Thảo nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Bình Trung tích cực phòng chống dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO