Tuổi trẻ Điện Bàn hiến kế cho Đoàn

THÁI CƯỜNG 11/12/2019 20:23

(QNO) - Từ cuộc thi “Ý tưởng phong trào thanh niên tình nguyện” do Thị đoàn Điện Bàn tổ chức, nhiều hiến kế của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) được triển khai thực hiện, mang lại hiệu quả thiết thực và góp phần đẩy mạnh các hoạt động phong trào của Đoàn.

ĐVTN phường Điện Ngọc xây dựng công trình vườn hoa xóm trọ thanh niên công nhân. Ảnh: THÁI CƯỜNG
ĐVTN phường Điện Ngọc xây dựng công trình vườn hoa xóm trọ thanh niên công nhân. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Khoảng sân rộng chừng 40m2 với những chậu hoa treo xinh xắn và hàng ghế đá tại khu trọ thanh niên công nhân (khối phố Viêm Trung, phường Điện Ngọc) là một trong những công trình được hiện thực hóa từ cuộc thi “Ý tưởng phong trào thanh niên tình nguyện”.

Bí thư Đoàn phường Điện Ngọc - anh Nguyễn Minh Thành cho hay, qua tham khảo các ý tưởng dự thi, Đoàn phường nhận thấy đây là mô hình thiết thực, phù hợp với các khu trọ trên địa bàn. Tháng 2.2019, từ nguồn kinh phí xã hội hóa do Đoàn phường vận động và Thị đoàn hỗ trợ, ĐVTN ra quân đổ bê tông sân vui chơi và tặng hoa treo, ghế đá cho xóm trọ.

“Công trình hoàn thành giúp thanh niên công nhân có sân chơi, địa điểm sinh hoạt, giải trí sau giờ lao động vất vả, góp phần nâng cao đời sống và giảm thiểu tình hình tệ nạn phức tạp trong các khu trọ công nhân” - anh Thành nói.  

Hành trình “Phượt - Kết nối yêu thương năm 2019”, từ Điện Bàn đi đến hai huyện Nông Sơn - Hiệp Đức cũng là một chương trình mới do Thị đoàn Điện Bàn tổ chức từ ý tưởng của ĐVTN tham gia cuộc thi. Khác với những chuyến đi phượt của dân du lịch, ở hành trình này, ĐVTN được tham gia những hoạt động thiết thực do các đơn vị phối hợp lên kế hoạch chuẩn bị từ trước như: học tập kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, du lịch; giao lưu, sinh hoạt kỹ năng thanh niên…

Anh Nguyễn Thành Nhân - cán bộ Thị đoàn Điện Bàn cho biết: “Hành trình là dịp để đoàn thanh niên vừa làm công tác tình nguyện, vừa tạo cho cán bộ đoàn - hội có thêm trải nghiệm mới ở những vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh thông qua hình thức phượt. Kết hợp vào đó là việc xây dựng những công trình, phần việc ý nghĩa phục vụ đời sống của bà con, thiếu nhi ở vùng cao”.

Bí thư Thị đoàn Điện Bàn - chị Đặng Thị Bảo Trinh cho hay, thông qua cuộc thi “Ý tưởng phong trào thanh niên tình nguyện”, ban tổ chức chấm chọn các ý tưởng hay, thiết thực để trao giải. Các ý tưởng có tính khả thi cao được Thị đoàn trao đổi với thí sinh và địa phương để hiện thực hóa. Hiện tại có 5/10 ý tưởng đã được Thị đoàn triển khai thực hiện. Các ý tưởng còn lại, trong thời gian tới sẽ tiếp tục khảo sát, lên phương án và cân đối nguồn kinh phí để thực hiện.

“Các công trình được áp dụng đã đáp ứng nhu cầu cần thiết tại các địa phương. Công trình được hiện thực hóa từ ý tưởng của ĐVTN sẽ tạo động lực và thúc đẩy hiến kế của họ cho tổ chức đoàn. Thời gian đến, tuổi trẻ thị xã tiếp tục tổ chức các chương trình gần gũi với thanh niên, tiếp thu ý kiến của ĐVTN để từ đó xây dựng các công trình, phần việc thiết thực và hiệu quả” - chị Trinh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Điện Bàn hiến kế cho Đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO