Tuổi trẻ đồng hành chống dịch Covid-19

VĨNH LỘC 03/04/2020 10:41

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về cách ly xã hội, từ hai ngày qua các đoàn viên thanh niên thuộc Thị đoàn Điện Bàn và Thành đoàn Hội An đã ra quân hỗ trợ các lực lượng chức năng cùng chốt chặn kiểm dịch Covid-19.

Các đoàn viên thanh niên TP.Hội An cùng tham gia đo thân nhiệt tại các chốt chặn kiểm dịch vào thành phố. Ảnh: V.L
Các đoàn viên thanh niên TP.Hội An cùng tham gia đo thân nhiệt tại các chốt chặn kiểm dịch vào thành phố. Ảnh: V.L

Ngày1.4, Phó Bí thư Đoàn phường Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn) - Võ Như Minh cùng thành viên trong Đội cháo từ thiện Quảng Nam mang 10 thùng nước đóng chai và nhiều bánh ngọt đến chốt kiểm dịch Covid-19 đoạn qua phường Điện An tặng cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. Tiếp nhận phần quà, Thiếu tá Trần Thành - cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng của các bạn trẻ.

Thiếu tá Trần Thành cho biết, những ngày qua các lực lượng công an tỉnh đã luân phiên túc trực 24/24 giờ tiến hành lấy mẫu khai y tế và đo thân nhiệt cho hàng nghìn lượt người tham gia giao thông từ hướng Đà Nẵng vào, vì vậy những món quà hỗ trợ của các bạn đoàn viên thanh niên rất ý nghĩa, tiếp thêm động lực để lực lượng ở chốt kiểm dịch yên tâm công tác, góp phần khống chế dịch Covid-19 lây lan...

Sau 2 đợt hỗ trợ tại điểm kiểm dịch phường Điện An và xã Điện Thọ, trong ngày 2.4, Đoàn thanh niên phường Vĩnh Điện tiếp tục huy động được 15 thùng nước uống đóng chai, 500 kính bảo hộ chống tia bọt cùng nhiều bánh ngọt chuyển đến trao hỗ trợ tại 2 chổt kiểm dịch khu vực phường Điện Ngọc, phường Điện Dương và Phòng khám Đa khoa Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc.

Tại TP.Hội An, anh Hồ Khá - Bí thư Thành đoàn chia sẻ, tinh thần thanh niên xung kích hướng về cộng đồng luôn lan tỏa sâu rộng trong lòng các bạn trẻ của thành phố; những lúc khó khăn như hiện nay tinh thần ấy càng được khơi dậy mãnh liệt.

Tại Hội An, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Thành đoàn Hội An đã phát động nhiều đợt hành động phòng chống dịch, trong đó phát 20.000 tờ rơi tuyên truyền; tặng 15.000 khẩu trang và 1.000 bình nước sát khuẩn cho nhân dân, đoàn viên thanh niên và du khách; vận động trong hệ thống đoàn, hội, đội và các mạnh thường quân ủng hộ 25 triệu đồng tổ chức đi thăm các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam.

Thành đoàn cũng duy trì thường xuyên các hình thức tuyên truyền như băng rôn khẩu hiệu, tuyên truyền trên internet của đoàn, hội, đội; chỉ đạo các cơ sở đoàn không đăng những nội dung sai sự thật hoặc chưa được kiểm chứng; kêu gọi đoàn viên thanh niên bình tĩnh chọn lọc thông tin trước khi đăng tải; tổ chức cuộc thi tìm hiểu Covid-19 trên mạng xã hội…

“Từ ngày 25 - 31.3 Thành đoàn đã cử nhiều đoàn viên thanh niên cùng tham gia với các lực lượng chức năng của tỉnh chốt chặn tại đoạn đường Lạc Long Quân giáp với phường Điện Dương (Điện Bàn), số lượng mỗi ngày 10 đoàn viên. Riêng từ ngày 1.4 khi việc cách ly toàn xã hội được triển khai, Thành đoàn đã tiếp tục cử đoàn viên tham gia túc trực tại 3 chốt vào thành phố, mỗi chốt 4 người, thời gian từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm nhằm hỗ trợ các lực lượng công an đo thân nhiệt, khai báo y tế những người vào TP.Hội An. Tại các chốt chặn ở mỗi xã, phường cũng đều có đoàn viên thanh niên cùng phối hợp tham gia, hỗ trợ nhằm góp phần kiểm soát, chống lây lan dịch bệnh” - anh Hồ Khá cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ đồng hành chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO