Tuổi trẻ Nông Sơn phòng chống sốt xuất huyết

TÂM LÊ 04/10/2019 13:27

Thời gian gần đây, khi bệnh sốt xuất huyết (SXH) có nguy cơ bùng phát, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Nông Sơn đã đồng loạt tổ chức nhiều đợt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, tuyên truyền phòng chống SXH trong nhân dân.

Đoàn viên thanh niên ra quân phòng chống sốt xuất huyết tại cộng đồng. Ảnh: T.L
Đoàn viên thanh niên ra quân phòng chống sốt xuất huyết tại cộng đồng. Ảnh: T.L

Tuần qua, 30 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã Quế Ninh tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, tiêu diệt loăng quăng, bọ gậy tại thôn Khánh Bình. Với sự hướng dẫn của cán bộ Trạm y tế xã Quế Ninh, ĐVTN đã chia thành các nhóm xuống từng địa bàn khu dân cư và các điểm công cộng làm sạch môi trường. Màu áo xanh tình nguyện có mặt tại từng hộ gia đình, thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, lật úp các vật dụng đọng nước để diệt loăng quăng bọ gậy, khơi thông cống rãnh tại các khu dân cư tập trung. Anh Nguyễn Văn Hòa - Bí thư Đoàn xã Quế Ninh, cho biết Khánh Bình là thôn trung tâm của xã, dân cư tập trung đông đúc hơn các thôn khác. Vì vậy, việc triển khai dọn vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng, bọ gậy không chỉ hạn chế, đẩy lùi phát sinh, lây lan dịch bệnh sốt xuất huyết, bảo vệ sức khỏe của nhân dân mà còn bảo vệ cảnh quan môi trường. “Ngoài việc tổng vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng, bọ gậy, ĐVTN còn tuyên truyền, hướng dẫn các gia đình cách phòng chống dịch SXH. Từ đó, nâng cao ý thức của người dân trong việc chủ động phòng chống dịch bệnh” - anh Hòa cho biết thêm.

Ông Lê Văn Mạnh (thôn Khánh Bình, xã Quế Ninh) chia sẻ, thông qua phương tiện thông tin đại chúng như tivi, báo, ông cũng biết được dịch SXH đang xảy ra ở nhiều địa bàn trong tỉnh. Tuy nhiên, gia đình cũng không chú tâm mấy đến các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh. “Sau khi các bạn thanh niên đến nhà lật úp các vật dụng đọng nước và tuyên truyền về phòng chống SXH, gia đình tôi thật sự chú ý hơn đến việc kiểm tra, phát hiện và xử lý các ổ loăng quăng, bọ gậy. Tôi đã thả cá vào các vật dụng chứa nước cũng như đậy kín vật dụng chứa nước nhằm ngăn chặn sự sinh sản của muỗi. Đồng thời, mắc màn cẩn thận khi đi ngủ để tránh bị muỗi đốt” - ông Mạnh nói.

Bên cạnh các hoạt động dọn vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng, bọ gậy, một số cơ sở đoàn còn lồng ghép các biện pháp tuyên truyền phòng chống SXH. Anh Tăng Văn Thảo - Bí thư Đoàn xã Quế Trung, cho biết để nâng cao ý thức của người dân trong việc chủ động phòng chống SXH tại gia đình, Đoàn xã còn phối hợp với các ban ngành liên quan xây dựng chuyên mục tuyên truyền phòng chống SXH, phát trên các cụm loa truyền thanh hằng ngày. Đồng thời liên kết, phối hợp tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường nhằm đẩy mạnh vai trò, sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội trong công tác phòng chống SXH. Theo anh Lê Thanh Luận - Bí thư Huyện đoàn Nông Sơn, trước nguy cơ lây lan diện rộng của bệnh SXH, Huyện đoàn Nông Sơn đã triển khai đợt ra quân cao điểm phòng chống SXH. Đến nay, tất cả các cơ sở đoàn trên toàn huyện đã nhiệt tình hưởng ứng, ra quân tổ chức các hoạt động phòng chống dịch bệnh với tinh thần hăng hái, quyết tâm cao. “Ngoài các hoạt động nằm trong chuỗi cao điểm phòng chống SXH, thời gian qua, việc triển khai thực hiện tốt phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” tại các cơ sở đoàn cũng đã mang lại ý nghĩa thiết thực trong việc bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh” - anh Luận cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Nông Sơn phòng chống sốt xuất huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO