Tuổi trẻ Thăng Bình: Giúp người dân đón tết an toàn, ấm áp

THÁI CƯỜNG 13/01/2020 17:31

(QNO) - Các cơ sở đoàn trên địa bàn Thăng Bình đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp nhân dân đón một cái tết an toàn, ấm áp.

Công trình thắp sáng đường quê tại thôn Quý Phước xã Bình Qúy - Ảnh: THÁI CƯỜNG
Công trình thắp sáng đường quê tại thôn Quý Phước, xã Bình Quý. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Tuyến đường ĐT.612 (Bình Quý - Tiên Sơn) qua thôn Quý Phước (xã Bình Quý) có lưu lượng người tham gia giao thông cao, đặc biệt trong dịp tết, vì đây là trục đường chính nối với khu vực chợ Bình Quý và thị trấn Hà Lam, quốc lộ 1.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổ trưởng tổ 9 (thôn Quý Phước) cho hay, tuyến đường qua địa bàn có nhiều điểm giao cắt nguy hiểm như đường sắt, hầm chui nên việc đi lại của người dân khó khăn. “Người dân mong muốn có điện thắp sáng các tuyến đường để đi lại thuận lợi vào ban đêm, đảm bảo an toàn giao thông và ổn định tình hình an ninh trật tự, đặc biệt là nạn trộm cắp” - ông Tuấn bày tỏ.

Trước thực trạng đó, những ngày đầu xuân, Đoàn xã Bình Quý đã ra quân lắp đặt hơn 6km điện thắp sáng đường quê với mức đầu tư hơn 139 triệu đồng. Anh Nguyễn Văn Tâm - Bí thư Đoàn xã Bình Quý tâm sự, thời gian thi công gấp rút, khi hoàn thành, bà con rất phấn khởi và đánh giá đây là việc làm ý nghĩa, đáp ứng đúng nguyện vọng của họ, thay đổi hẳn bộ mặt của thôn.

Tại thôn Tứ Sơn (xã Bình Trung), những ngày này thanh niên trong thôn cũng khẩn trương đấu nối điện thắp sáng các trục đường nhân dịp xuân về. Anh Thái Quốc Việt - Phó Bí thư Chi đoàn thôn Tứ Sơn cho biết, các tuyến đường trong thôn đều nhỏ hẹp, xuống cấp, tối tăm về đêm. Bà con có việc về khuya luôn nơm nớp lo lắng, bởi phải lưu thông trên những tuyến đường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm này.

“Hướng đến một cái tết ấm áp, an toàn, Chi đoàn thôn đứng ra vận động trong nhân dân mỗi hộ 100 nghìn đồng, cùng sự đóng góp của thanh niên địa phương, những người làm ăn xa quê gần 28 triệu đồng để thực hiện 3km điện thắp sáng đường quê” - anh Việt nói.

Đoàn xã Bình Trung phối hợp với Hội từ thiện Quảng Nam - Đà Nẵng tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn - Ảnh: THÁI CƯỜNG
Đoàn xã Bình Trung phối hợp Hội từ thiện Quảng Nam - Đà Nẵng tặng quà tết hộ gia đình khó khăn. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Bà Trần Thị Kim Loan (tổ 4, thôn Tứ Sơn) nói: “Nhiều năm trước đường không có điện, tết đến thôn xóm rất buồn. Tết năm nay đường được thắp sáng đến tận nhà, người dân rất phấn khởi, đảm bảo an toàn giao thông và giảm tình hình trộm cắp tại địa phương”.

Theo anh Nguyễn Tấn Thảo - Bí thư Đoàn xã Bình Trung, một trong những nội dung chính trong chương trình “Xuân tình nguyện” năm nay được Đoàn xã hướng đến là việc chăm lo tết cho những đối tượng chính sách, hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. “Chúng tôi đã tặng hơn 200 suất quà tết, đang tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, người con xa quê để tặng quà cho nhân dân” - anh Thảo nói.

Phó Bí thư Huyện đoàn Thăng Bình - anh Châu Xuân Quang cho biết, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Huyện đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn trên địa bàn toàn huyện tập trung tổ chức các hoạt động đồng hành, chăm lo cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, gia đình người có công với cách mạng… Đồng thời tổ chức các hoạt động tình nguyện dọn vệ sinh môi trường, xây dựng mới và củng cố các tuyến thắp sáng đường quê, các khu vui chơi; tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao vui xuân đón tết với tinh thần vui tươi, lành mạnh và đảm bảo an toàn.

Theo anh Quang, tính đến nay đã có 9/37 cơ sở đoàn tổ chức các hoạt động như thi công mới 2km thắp sáng đường quê, củng cố hơn 5km thắp sáng đường quê; trao tặng 1 nhà vệ sinh cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; vận động kinh phí trao tặng hơn 200 suất quà với tổng kinh phí hơn 90 triệu đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Thăng Bình: Giúp người dân đón tết an toàn, ấm áp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO