Tuổi trẻ, "uống nước nhớ nguồn"

THÁI CƯỜNG 20/07/2020 04:14

Tháng 7, cùng với cả nước, tuổi trẻ Quảng Nam triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, như những lời tri ân sâu sắc nhất đối với lớp cha anh đã hy sinh máu xương cho Tổ quốc.

Sơn lại biểu tượng cờ Tổ quốc trên phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Tam Giang (Núi Thành). Ảnh: THÁI CƯỜNG
Sơn lại biểu tượng cờ Tổ quốc trên phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Tam Giang (Núi Thành). Ảnh: THÁI CƯỜNG

Tranh thủ ngày cuối tuần, hơn 30 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Tam Giang, huyện Núi Thành, cùng nhau chỉnh trang và sơn lại biểu tượng cờ Tổ quốc cho 380 phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã. Dưới cái nắng gay gắt của mùa hè, từng nét tô nắn nót của ĐVTN như thể hiện lòng thành kính tri ân của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh cho độc lập tự do của dân tộc.

Chị Phan Thị Hoài Sương - Bí thư đoàn xã Tam Giang chia sẻ: “Tổ chức sơn lại biểu tượng cờ Tổ quốc trên phần mộ liệt sĩ để mỗi bạn trẻ nghiệm lại bản thân mình đã làm được những gì cho quê hương. Và từ đó, ý thức về trách nhiệm của bản thân với gia đình, với quê hương để không phải hổ thẹn khi ngước nhìn lá cờ của Tổ quốc mình”.

Tại huyện Phú Ninh, ngay trong lễ phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, đoàn y bác sĩ thuộc Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện đã đến từng nhà gia đình chính sách để kiểm tra huyết áp, khám mắt, tai - mũi - họng, tư vấn sức khỏe và tặng một số loại thuốc thường dùng.

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại nhà các gia đình chính sách huyện Phú Ninh. Ảnh: THÁI CƯỜNG
Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại nhà các gia đình chính sách huyện Phú Ninh. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Anh Võ Văn Hùng - Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế Phú Ninh nói, việc làm này thể hiện đạo lý quý báu của dân tộc ta, là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước...

Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Ninh - anh Nguyễn Trung Thạch cho hay, nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước và thể hiện lòng tri ân của thế hệ trẻ, Huyện đoàn đã triển khai nhiều hoạt động và hướng dẫn các cơ sở đoàn đẩy mạnh tuyên truyền cho ĐVTN về ý nghĩa của ngày Thương binh liệt sĩ (27.7) với các hình thức như: sinh hoạt chi đoàn, nói chuyện truyền thống và các hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp tại các nghĩa trang, đài liệt sĩ, tổ chức bữa cơm nghĩa tình...

Theo anh Lê Quang Quỳnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, tháng 7 luôn là khoảng thời gian cao điểm mà cả xã hội, trong đó có thế hệ trẻ hướng sự quan tâm, tri ân những thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Trong tháng cao điểm đền ơn đáp nghĩa năm 2020 này, hoạt động của tuổi trẻ Quảng Nam bắt đầu ngay từ những ngày đầu tháng 7, điểm nhấn sẽ là hoạt động “Hành trình tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa” tổ chức vào sáng 26.7 và lễ “Thắp nến tri ân” tại tất cả nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ trong toàn tỉnh vào 19 giờ cùng ngày.

“Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” từ lâu đã là một đạo lý mà không chỉ tuổi trẻ, ĐVTN, thiếu nhi, mà tất cả tầng lớp nhân dân đều thấu hiểu. “Đạo lý đó góp phần rất tích cực vào việc giáo dục, nâng cao nhận thức, tư tưởng, tình cảm và bồi đắp lòng yêu nước, niềm tự hào về truyền thống cách mạng, sự cống hiến hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước đối với thế hệ trẻ” - anh Quỳnh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ, "uống nước nhớ nguồn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO