Tuổi trẻ và đam mê

KIỀU LY 22/06/2020 04:52

Thông qua những buổi sinh hoạt, đêm diễn ngay trên đường phố, Câu lạc bộ (CLB) Nghệ thuật đường phố Núi Thành tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ trên địa bàn biểu diễn và thể hiện năng khiếu bản thân.  

Thành viên CLB Nghệ thuật đường phố Núi Thành biểu diễn tại Quảng trường Núi Thành. Ảnh: K.L
Thành viên CLB Nghệ thuật đường phố Núi Thành biểu diễn tại Quảng trường Núi Thành. Ảnh: K.L

Gần 2 năm nay, Quảng trường Núi Thành (huyện Núi Thành) đã trở thành địa điểm quen thuộc của các thành viên trong CLB Nghệ thuật đường phố Núi Thành. Đều đặn, mỗi tháng 1 - 2 lần, không gian nơi đây trở nên sôi động với tiếng nhạc, những bài nhảy, tiếng ghi ta và những trò ảo thuật hấp dẫn. Không phô trương, cầu kỳ, bằng những đạo cụ và trang phục đơn giản nhưng từng “đêm diễn” từ những nghệ sĩ không chuyên luôn tạo sức hút lớn.

Anh Lê Kế Viết Huy - Chủ nhiệm CLB cho biết, từ nhỏ anh rất đam mê ảo thuật nên thường xuyên lên mạng tự học và rèn luyện. Để các bài tập được thành thạo và điêu luyện hơn, cũng như trau dồi, thể hiện bản lĩnh cá nhân, Huy nghĩ cần phải có một nơi biểu diễn nghệ thuật trước nhiều người xem. Niềm mong muốn luôn thôi thúc Huy, đến ngày 30.8.2018, anh tập hợp những người có chung sở thích và niềm đam mê để cùng nhau trao đổi, rèn luyện về lĩnh vực mình quan tâm.

Lúc mới thành lập, nhóm của Huy chỉ có 5 người, chủ yếu là những người có năng khiếu ảo thuật giống Huy. Tuy ít người, nhưng bằng cách rèn luyện trực tiếp tại địa điểm công cộng nên nhóm tạo được sự chú ý và tò mò của người dân. Bên cạnh đó, những bài tập, biểu diễn của nhóm cũng gây ấn tượng và tạo sự thích thú, gần gũi, thôi thúc những người đam mê nghệ thuật cùng tham gia.

Dần dần, số thành viên của nhóm tăng lên 10, rồi 23 bạn như hiện nay, các tài năng nghệ thuật cũng mở rộng thêm như ghi ta, nhảy hiện đại và ca hát. Mới đây, nhóm Huy được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Núi Thành ký quyết định thành lập CLB Nghệ thuật đường phố Núi Thành.

Ngoài sinh hoạt nhóm, tự biểu diễn và trao đổi, học hỏi giữa các thành viên thì trong 2 năm thành lập, CLB cũng đã tổ chức được nhiều đêm biểu diễn lớn và miễn phí tại địa bàn. Tuy sân khấu là đường phố nhưng các bạn cũng xây dựng kịch bản chỉn chu, mỗi người biểu diễn một thể loại, với năng khiếu khác nhau… tạo nên đêm diễn sôi động, hoành tráng. Với các thành viên, được biểu diễn tài năng trước đông đảo người xem là một điều rất thú vị. Ở đó, họ không chỉ mang đến cho khán giả những niềm vui, mà bản thân cũng nhận được những cảm xúc tích cực từ khán giả đồng thời giúp họ tự tin, mạnh dạn và năng động hơn.

Tham gia CLB từ những ngày đầu thành lập, bạn Trần Văn Linh chia sẻ: “Được thể hiện tài năng ở đường phố, mình thấy thích nhất sự tương tác và cổ vũ trực tiếp từ khán giả ở một khoảng cách rất gần. Điều đó, giúp mình thoải mái và tự tin biểu diễn hết khả năng”.

Song song với biểu diễn nghệ thuật, CLB còn thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện như bán hoa, bán bút bi vào các dịp lễ, tết và kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Kế Huy cho biết thêm, thời gian tới, CLB tiếp tục tổ chức các chương trình theo chuyên đề và phối hợp với các cơ quan, đơn vị để thực hiện các hoạt động cộng đồng, bổ ích khác…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ và đam mê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO