Tuyên truyền kép bầu cử và phòng dịch Covid-19

VĂN THỌ 12/05/2021 07:44

Thời gian này, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Nam Trà My vừa tập trung tuyên truyền sâu rộng đến người dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng chống Covid-19 trong giai đoạn mới theo đúng tinh thần đi từng nóc, gõ từng nhà.

Đội tuyên truyền lưu động của Đoàn Thanh niên xã Trà Mai.
Đội tuyên truyền lưu động của Đoàn Thanh niên xã Trà Mai.

Tại làng Tắc Ót, thôn 3, xã Trà Mai, nội dung tuyên truyền về bầu cử và phòng chống dịch bệnh Covid-19 được phát đi thường xuyên từ chiếc loa di động của đội xung kích tuyên truyền Đoàn xã.

Đoàn cán bộ xung kích đã tận tình thông tin đến từng hộ gia đình về tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, quyền và nghĩa vụ của cử tri, quy định về bầu cử và thể thức bầu cử cũng như tuyên truyền về cách phòng, chống dịch Covid -19 trong giai đoạn mới.

Anh Hồ Văn Rơm - Bí thư Đoàn xã Trà Mai cho biết, trong thời gian qua, các cơ sở đoàn trên địa bàn xã đã đi đến những địa bàn dân cư xa nhất để chủ động tuyên truyền với nhiều hình thức như loa di động, cấp phát tờ rơi, phát khẩu trang…

“Những khu dân cư xa xôi của xã hầu hết chưa có điện lưới quốc gia nên việc người dân tiếp cận với thông tin rất khó khăn. Hình thức đi đến tận nơi để tuyên truyền giúp họ có thể nắm được nội dung về ngày bầu cử và cách phòng chống dịch Covid-19 được dễ dàng hơn” - anh Rơm nói.

Địa bàn huyện Nam Trà My rộng, lại đang vào cao điểm của vụ mùa nên người dân thường xuyên ở nhà rẫy. Để đảm bảo mục tiêu tất cả người dân đều được biết, được tham gia cuộc bầu cử, cán bộ đoàn đã tăng cường công tác bám địa bàn để tuyên truyền vận động người dân.

Chị Phạm Thị Mỹ Hạnh - Phó Bí thư Huyện đoàn Nam Trà My, cho biết để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền cuộc bầu cử và phòng chống dịch Covid-19, 10 đoàn xã trên địa bàn huyện đã thành lập các đội xung kích, phản ứng nhanh đến từng nóc, gõ từng nhà.

Tuyên truyền lưu động được xem là cách làm thiết thực và phù hợp với đặc thù của địa phương. Qua các đợt tuyên truyền, người dân đều rất hưởng ứng chờ đến ngày bầu cử và cũng không lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền kép bầu cử và phòng dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO