Việc nghĩa cuối năm của thầy trò Trường THPT Lê Quý Đôn

ĐĂNG NGUYÊN 09/02/2021 13:28

(QNO) - Chia sẻ với những khó khăn của người khuyết tật, người kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ xã hội, tuổi trẻ Đoàn Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Tam Kỳ) đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, giúp họ có thêm niềm vui đón tết.

Đoàn viên thanh niên của Trường THPT Lê Quý Đôn tổ chức chương trình giao lưu “Xuân yêu thương” với trẻ em kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ TP.Tam Kỳ. Ảnh: Đ.N
Đoàn viên thanh niên Trường THPT Lê Quý Đôn tổ chức chương trình giao lưu “Xuân yêu thương” với trẻ em kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ TP.Tam Kỳ. Ảnh: Đ.N

Thầy giáo Trần Thanh Tịnh - Bí thư Đoàn Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết, những ngày cuối năm, tuổi trẻ Trường THPT Lê Đuý Đôn vận động và kêu gọi các tấm lòng hảo tâm cùng chia sẻ để thực hiện chương trình thiện nguyện. 

Đây là hoạt động thường niên được Đoàn trường tổ chức, khởi nguồn từ phong trào hướng về cộng đồng, được triển khai từ năm 2017. "Để có nguồn kinh phí thực hiện chương trình, nhiều năm qua, Đoàn trường đã phát động và duy trì mô hình nuôi heo đất trong đoàn viên để gây quỹ thiện nguyện. Hàng năm, cứ đến tết, sẽ dùng tiền tiết kiệm này để sắm quà hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn, người kém may mắn" - thầy giáo Trần Thanh Tịnh chia sẻ.

Năm nay, mô hình nuôi heo đất giúp Đoàn Trường THPT Lê Quý Đôn tiết kiệm được số tiền hơn 7 triệu đồng để thực hiện chương trình "Xuân yêu thương" tại Làng Hòa Bình (xã Tam Đàn, Phú Ninh). Ngoài trao quà tết cho các em nhỏ, đoàn viên thanh niên của trường còn tổ chức giao lưu, dọn dẹp phòng ở và hỗ trợ chăm sóc người kém may mắn.

Các em tận tay chăm sóc những hoàn cảnh khó khăn tỏng cuộc sống. Ảnh: Đ.N
Các em tận tay chăm sóc những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Ảnh: Đ.N

Cũng theo thầy giáo Trần Thanh Tịnh, tết năm nay Đoàn trường còn phối hợp với Công đoàn nhà trường đóng góp hơn 6 triệu đồng mua quà tết hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Mái ấm Hướng Dương (TP.Tam Kỳ). "Chúng tôi cũng trích quỹ tiết kiệm trao 5 suất quà hỗ trợ học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 2 triệu đồng, giúp các em có thêm điều kiện mua sắm dụng cụ học tập" - thầy giáo Trần Thanh Tịnh cho biết thêm.

Song song với hoạt động hướng về cộng đồng, nhiều năm nay, Đoàn Trường THPT Lê Quý Đôn luôn duy trì dọn dẹp, làm sạch khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ TP.Tam Kỳ nhân dịp các ngày lễ lớn, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán và ngày Thương binh - liệt sĩ 27.7. Năm nay, đoàn viên thanh niên của trường quét dọn, thay cát cho hơn 500 lư hương tại các phần mộ liệt sĩ, góp chút công sức làm đẹp cho nghĩa trang thành phố trước thềm xuân mới Tân Sửu 2021.

Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn tổ chức quét dọn và thay cát hơn 500 lư hương tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.Tam Kỳ. Ảnh: Đ.N
Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn quét dọn và thay cát hơn 500 lư hương tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.Tam Kỳ. Ảnh: Đ.N

Trước đó, nhằm chung tay hỗ trợ người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Đoàn thanh niên phối hợp với Công đoàn nhà trường vận động quyên góp ủng hộ từ cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức toàn trường thực chương trình thiện nguyện “Gạo tình thương”, ủng hộ hơn 1,5 tấn gạo cho các “ATM gạo” trên địa bàn TP.Tam Kỳ và huyện Núi Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Việc nghĩa cuối năm của thầy trò Trường THPT Lê Quý Đôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO