Quảng bá thực phẩm Việt tại Singapore

;
Thứ Hai, 20/11/2017, 14:50 [GMT+7]

Asia Pacific Food Expo (APFE), một trong những hội chợ thực phẩm có quy mô lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Singapore từ ngày 17 - 20.11.

Một gian hàng tại APFE 2017. Ảnh: S.foodexhibition
Một gian hàng tại APFE 2017. Ảnh: S.foodexhibition

Hội chợ thường niên APFE 2017 thu hút sự tham gia của hơn 200 gian hàng đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ tại khu vực vốn có thế mạnh về sản xuất nông - lâm - thủy sản, thực phẩm như Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam. Đây là cơ hội quý để các doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, đặc biệt là khách tham quan tại hội chợ, doanh nghiệp nhập khẩu. Các mặt hàng trưng bày tại hội chợ bao gồm mặt hàng chế biến, đồ uống có cồn và không cồn, bánh kẹo, thực phẩm đông lạnh, sản phẩm sữa, nguyên liệu thực phẩm, chè, cà phê, rau, hoa quả… APFE năm nay với khoảng 40.000 lượt khách tham quan, có cơ hội được lựa chọn và thưởng thức đặc sản từ nhiều nền văn hóa ẩm thực trong khu vực. Ngoài ra, hội chợ còn tổ chức hoạt động thú vị khác như thi nấu ăn, trình diễn nghệ thuật ẩm thực với các đầu bếp có tiếng tại Singapore và khu vực.

Khoảng 10 doanh nghiệp Việt Nam chuyên kinh doanh thực phẩm tham gia APFE 2017 với các mặt hàng, thương hiệu được bạn bè quốc tế biết đến như gạo, cà phê, thủy sản, rau quả, thực phẩm, thịt gia cầm. Bên cạnh tài liệu liên quan được phát đến tay người tiêu dùng, doanh nghiệp còn trưng bày sản phẩm mẫu để khách hàng dễ tiếp cận. Trong đó, phải kể đến cà phê King (King Coffee), gạo hữu cơ, Golden farm - thương hiệu của Công ty Golden farm được người tiêu dùng rất ưa chuộng và tín nhiệm bởi chuyên cung cấp các dòng sản phẩm đạt chất lượng cao như mứt, bơ, siro, mỳ, nước xốt... Hội chợ APFE là cơ hội tốt để doanh nghiệp nông - thủy sản của Việt Nam tìm kiếm và mở rộng quan hệ đối tác, tiến tới ký kết hợp đồng xuất khẩu sang Singapore cũng như nhiều thị trường khác trong khu vực.

Trải nghiệm các sản phẩm tại APFE 2017, Lim - một thực khách người địa phương cho biết, đây là dịp ông và gia đình được thưởng thức hương vị, phong cách thực phẩm đặc sắc đến từ nhiều nước trong khu vực, trong đó  nhiều nơi ông chưa từng đặt chân đến. “Thông qua thực phẩm, đồ ăn và thức uống, khách hàng có cơ hội tìm hiểu về văn hóa ẩm thực độc đáo của các nước lân cận. Đồng thời là dịp kiểm chứng nguồn gốc, xuất xứ của nhiều sản phẩm mà lâu nay chỉ biết trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đơn cử, tôi đã biết đến cà phê King của Việt Nam khi sản phẩm có mặt tại Mỹ, Trung Quốc... nhưng bây giờ mới có dịp tìm hiểu sản phẩm cụ thể hơn” - ông Lim nói thêm. Hay như Wamah - nhân viên quản lý tài chính của một doanh nghiệp thực phẩm Philippines chia sẻ: “Đây là trải nghiệm tuyệt vời để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến khách hàng Singapore và nhiều đối tác khác tại khu vực. Được đặt chân tới APFE vào tháng 11 hằng năm tại đảo quốc sư tử góp phần mở ra cơ hội mới để thương hiệu vươn xa và gặt hái được nhiều thành công hơn”. Đặc biệt tại APFE, các doanh nghiệp có thể khảo sát xu hướng, thị hiếu của khách hàng, doanh nghiệp nhập khẩu khu vực về chất lượng, mẫu mã, giá thành sản phẩm được trưng bày.

QUỐC HƯNG

.
.
.
.
.