Những dịch vụ ăn theo hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

;
Thứ Hai, 11/06/2018, 19:48 [GMT+7]

(QNO) - Nhiều nhà kinh doanh tại Singapore tận dụng sức nóng của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều để chào mời các sản phẩm thu hút sự chú ý của khách hàng.

Theo kế hoạch, cuộc gặp thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ diễn ra tại khách sạn Capella, trên đảo Sentosa của Singapore vào sáng 12.6.

Bánh mì kẹp thịt lấy cảm hứng từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Ảnh: Reuters
Bánh mì kẹp thịt lấy cảm hứng từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Trước đó nhiều ngày, các sản phẩm từ bánh mì kẹp thịt, nước uống đến huy chương, áo sơ mi kèm theo dòng chữ theo chủ đề hội nghị hay hình ảnh minh họa về hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều xuất hiện khắp các đường phố tại Singapore, kể cả trên các trang bán hàng trực tuyến.

Vào tuần trước, công ty Singapore Mint ra mắt huy chương kỷ niệm thượng đỉnh Mỹ - Triều kèm theo hình ảnh thể hiện cái bắt tay của hai nhà lãnh đạo Kim và Trump cùng dòng chữ World Peace (Hòa bình thế giới). Trên tấm huy chương này còn xuất hiện chim bồ câu, hoa hồng và hoa mộc lan, hai quốc hoa của Mỹ và Triều Tiên.

Bộ huy chương chương này có ba loại: vàng, có giá hơn 1.000 đô la Singapore, bạc với giá hơn 100 đô la Singapore và mạ ni-ken với giá 5 đô la Singapore cho mỗi chiếc.

Chuỗi của hàng bánh mì kẹp thịt (burger) nổi tiếng tại Singapore là Wolf Burgers thì mời gọi các nhà lãnh đạo Mỹ- Triều cũng như thực khách thưởng thức sản phẩm Burger for World Peace (Bánh mì kẹp thịt vì hòa bình thế giới). Loại bánh mì nàyđược chế biến từ các nguyên liệu của cả Triều Tiên và Mỹ như kim chi, thịt bò, hành tây, pho mát.

Thậm chí cocktail (đồ uống pha trộn bao gồm rượu) cũng được mang tên “Tình anh em”, tượng trưng cho mối quan hệ được cho đang ấm lên giữa Mỹ và Triều Tiên. Đồ uống này có giá 20 đô la Singapore và được bán rất chạy. Chủ nhà hàng Ethel Chua nói: “Chúng tôi rất vui vì hội nghị thượng đỉnh sắp diễn ra và pha chế đồ uống ăn theo xu hướng”. Nhà hàng Ethel Chua còn có món ăn đặc biệt “Trump-Kim chi Nasi Lemak” phục vụ khách hàng, kết hợp hương vị kim chi của Hàn Quốc, công thức chế biến phiên bản Mỹ.

Trang bán lẻ trực tuyến Carousell của Singapore cũng tung ra sản phẩm áo phông mang tên “Peace Out from Lion City” (Hòa bình từ thành phố Sư tử), trong đó có hình ảnh minh họa ông Trump và ông Kim đang cùng nhau chụp ảnh tự sướng (selfie).

Hầu hết khách sạn ở đảo quốc sư tử đã được đặt kín trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh, đặc biệt giá phòng tại các khách sạn gần nơi diễn ra hội nghị tăng cao. Họ không chỉ là những nhà báo, phóng viên ảnh và các nhà ngoại giao mà còn có khách du lịch muốn đến tận nơi diễn ra hội nghị Mỹ-Triều Tiên để chứng kiến bầu không khí của hội nghị vốn thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế.

Đồ uống mang theo hình ảnh minh họa của hai nhà lãnh đạo Trump và Kim. Ảnh: Straittimes
Đồ uống có kèm theo hình ảnh minh họa của hai nhà lãnh đạo Trump và Kim. Ảnh: Straittimes

Các chuyên gia phân tích cho rằng, những sản phẩm, dịch vụ ăn theo hội nghị thượng Mỹ - Triều không chỉ mang lại cơ hội kiếm lời béo bở cho các nhà kinh doanh. Mặt khác, đó là những cảm hứng, hy vọng về một nền hòa bình thế giới, cũng là dịp vàng để người Singapore góp phần giúp đảo quốc quốc này quảng bá và nâng tầm hình ảnh trên trường quốc tế.

QUỐC HƯNG

.
.
.
.
.