Sản xuất linh kiện ô tô từ rác thải nhựa

;
Thứ Bảy, 21/07/2018, 15:28 [GMT+7]

(QNO) - Hai kỹ sư trẻ tại Venezuela tận dụng những thứ được bỏ, tưởng chừng vô giá trị để tạo nên những chi tiết nhỏ trong quá trình sản xuất ô tô.

Kỹ sư Albermar Dominguez làm việc tại văn phòng của Nedraki tại Venezuela . Ảnh: Reuters
Kỹ sư Albermar Dominguez làm việc tại văn phòng của Nedraki tại Venezuela . Ảnh: Reuters

Albermar Dominguez (26 tuổi) và John Naizzir (27 tuổi) sử dụng rác thải nhựa, chủ yếu từ các bãi rác thải điện tử để tiến hành tái chế. Phế liệu sau khi được vệ sinh sạch sẽ sẽ được cho vào lò đốt ở nhiệt độ cao, tan chảy để lọc lấy thành phần nhựa và đổ vào máy in 3D để tạo nên một số linh kiện ô tô.

Dominguez cho biết anh đã đến Mỹ để học về ngành công nghiệp in 3D sau khi rất quan tâm đến công việc tái chế. Trở về Venezuela, Dominguez  với Naizzir bắt đầu lục lọi trong bãi rác của trường đại học, thu thập các máy tính và máy in cũ.

Công ty khởi nghiệp Nedraki của Dominguez với Naizzir ra đời vào năm ngoái và nhanh chóng ký hợp đồng với một nhà máy tái chế ở TP.Valencia của Venezuela để phát triển công nghệ này.

Albermar Dominguez thu thập máy tính và máy in cũ tại bãi rác của Đại học Simon Bolivar tại Caracas, Venezuela. Ảnh: Reuters
Albermar Dominguez thu thập máy tính và máy in cũ tại bãi rác của Đại học Simon Bolivar tại Caracas, Venezuela. Ảnh: Reuters

Hiện, Albermar và John đang cung cấp các loại dây tóc hay các sản phẩm bằng nhựa khác như bánh răng truyền động cho 13 công ty ở Venezuela. 

Anh Dominguez nói sản phẩm của anh giúp hạ giá thành của công ty đến 40% bằng cách loại bỏ chi phí nhập khẩu và chuyển vận các bộ phận. Họ hiện đang cố gắng khuyến khích các công ty Venezuela khác áp dụng công nghệ in 3D.

“Dù có nhiều thách thức, chúng tôi nhận được nhiều sự ủng hộ vì mọi người hy vọng vào dự án của chúng tôi” - Albermar Dominguez nói. Dự án của các nhà khởi nghiệp Dominguez và John góp phần giải quyết vấn đề rác thải nhựa và hệ lụy của nó, không chỉ ở Venezuela mà còn trên phạm vi toàn cầu.  

NAM VIỆT

.
.
.
.
.