Du lịch Singapore tăng kỷ lục

;
Thứ Hai, 18/02/2019, 23:58 [GMT+7]

(QNO) - Sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên hay bộ phim Crazy Rich Asias được khởi chiếu, du khách đổ về Singapore tăng vọt trong năm 2018.

Đảo nghỉ mát Sentosa nổi tiếng của Singapore. Ảnh: singapore-guide
Đảo nghỉ mát Sentosa nổi tiếng của Singapore. Ảnh: singapore-guide

Nhiều năm qua, Singapore là một trong những điểm đến lý tưởng của khu vực Đông Nam Á. Trong đó, nhiều sự kiện mang tầm ảnh hưởng, thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế càng góp phần quảng bá hình của đất nước và con người Singapore.

Bộ Du lịch Singapore (STB) cho biết sự kiện về cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử Trump - Kim hay bộ phim Crazy Rich Asians (tạm dịch: Con nhà siêu giàu châu Á) khiến Singapore trở thành tâm điểm của toàn cầu vào thời điểm đó. Điều này góp phần thu hút khách du lịch từ khắp nơi đổ về đảo quốc sư tử, mang lại lợi nhuận kỷ lục cho ngành du lịch.

Theo thống kê sơ bộ của STB, tổng số lượt khách năm ngoái đến đảo quốc này tăng 6,2%, lên 18,5 triệu lượt; trong khi doanh thu du lịch tăng 1%, lên 27,1 tỷ USD.

Cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ nhất giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un được tổ chức tại khách sạn Capella trên đảo nghỉ mát Sentosa vào tháng 6 năm ngoái. Hay tại nơi nào có dấu chân của ông Trump và ông Kim đi qua tại Singapore đều có đông đảo du khách đến tham quan. Ngoài ra, các sản phẩm hay dịch vụ ăn theo khác đều kiếm gấp bội tiền nhờ vào cuộc gặp đó.

Trang tin CNBC cho biết, mỗi khách du lịch đến Singapore đóng góp khoảng 1.500 USD trong tổng doanh thu du lịch trong trung bình 3,5 ngày nhân cuộc gặp đầu tiên Trump - Kim. Đáng chú ý, STB cho rằng những sự kiện lớn như trên không chỉ thu hút du khách trong thời gian diễn ra mà ảnh hưởng tích cực cho ngành du lịch còn kéo dài trong nhiều năm sau đó.

Một cảnh trong phim Crazy Rich Asians. Ảnh: hollywood repoter.
Một cảnh trong phim Crazy Rich Asians. Ảnh: hollywood repoter

Tương tự, Klook - nền tảng đặt phòng dịch vụ và hoạt động du lịch mới nổi, báo cáo sự gia tăng đột ngột về lượt xem trang và đặt chỗ cho những trải nghiệm sang trọng ở Singapore. Đó là ngay sau khi bộ phim Crazy Rich Asians xa hoa và lộng lẫy với những cảnh quay tuyệt đẹp tại Singapore ra rạp gây sốt trên toàn thế giới.

Bộ phim làm mưa làm gió trong những tháng vừa qua và liên tục dẫn đầu phòng vé tại nhiều nước. Với ngân sách 30 triệu USD, bộ phim Crazy Rich Asians quy tụ dàn diễn viên người Mỹ gốc Á gây được tiếng vang trong làng điện ảnh toàn cầu, thu về 34 triệu USD sau 5 ngày công chiếu.

Bộ phim để lại dấu ấn tích cực cho ngành du lịch Singapore. Điển hình, Gardens by the Bay, một khu vườn khổng lồ được biết đến là ngôi nhà của hơn 1 triệu cây xanh và được các nhân vật trong phim ghé thăm chứng kiến ​​lượng đặt phòng tăng 10%.

Ngoài ra, bộ phim còn cho thấy các nhân vật chính thưởng thức cảnh ẩm thực đường phố, chứng minh du lịch ẩm thực đảo quốc rất tuyệt vời mà hầu hết du khách đều muốn thưởng thức. Lượt xem trang Klook cho trải nghiệm ẩm thực đường phố Singapore tăng 55% kể từ khi bộ phim được phát hành.

Anita Ngai - Giám đốc doanh thu tại Klook cho biết: “Khi nhu cầu tham quan ở Singapore tăng lên, chúng tôi tạo ra một tour du lịch lấy cảm hứng từ Crazy Rich Asians, mang đến cho khách du lịch cơ hội hay khoảnh khắc được sống như những đứa con siêu giàu của châu Á trong ngày”.

NAM VIỆT

.
.
.
.
.