Mua sắm cho ngày lễ tình nhân

;
Thứ Tư, 13/02/2019, 19:25 [GMT+7]

(QNO) - Bên cạnh những lời chúc ngọt ngào và lãng mạn, ngày lễ tình nhân (14.2) được xem là một trong những dịp mua sắm diễn ra rất nhộn nhịp của năm.

Những thỏi sô cô la ngọt ngào của tình yêu. Ảnh: pinterest
Những thỏi sô cô la ngọt ngào của tình yêu. Ảnh: pinterest

Theo thống kê của Hiệp hội Bán lẻ quốc gia (NRF) tại Mỹ, mặc dù chỉ có 51% người dân nước này tổ chức ngày Valentine (lễ tình nhân) năm 2019, giảm so với 55% của năm 2018 nhưng chi tiêu cho dịp lễ này lại tăng lên mức kỷ lục, khoảng hơn 20,7 tỷ USD.

Như vậy, trung bình mỗi người tiêu dùng chi khoảng 162 USD cho dịch vụ, quà lễ tình nhân. Những người ở độ tuổi 35 đến 44 chi tiêu lớn nhất, ở mức 279 USD mỗi người. Tiếp theo là những người từ 25 đến 34 tuổi, sẽ chi tiêu 239 USD mỗi người.

Công ty Dữ liệu và phân tích GlobalData dự đoán chi tiêu cho ngày Valentine tại Vương quốc Anh sẽ có giá trị hơn 1 tỷ bảng trong năm nay, cao hơn 0,7% so với năm 2018.

Các nhà bán lẻ đang thu hút người mua sắm bằng cách kèm theo giảm giá các bữa ăn Valentine lãng mạn. Theo các nhà phân tích, quà tặng ngày Valentine vẫn là danh mục lớn nhất trên thị trường, tăng 0,5% trong năm 2019. Người Mỹ chủ yếu chi nhiều cho đồ trang sức, đi chơi tối, mua quần áo, mua hoa, kẹo và thẻ quà tặng. 

Đối với nhiều người mua sắm, một món quà ngày Valentine là sự thể hiện tình cảm ngọt ngào hơn là một chi phí xa hoa. Vì vậy, số tiền trung bình chi cho quà tặng dịp này ít hơn nhiều so với chi cho các sự kiện khác như sinh nhật và Giáng sinh.

Thiệp, hoa và sô cô la là những món quà tặng không thể thiếu trong ngày lễ tình nhân. Ngày này tại Vương quốc Anh cũng đánh dấu sự kiện kết thúc của mùa đông và bắt đầu của mùa xuân - mùa của hy vọng và yêu thương mãi mãi.

 

Một cửa hàng tràn ngập sắc hoa tình yêu dịp lễ tình nhân. Ảnh: wordpress
Một cửa hàng tràn ngập sắc hoa tình yêu dịp lễ tình nhân. Ảnh: wordpress

Theo Cơ quan Tiếp thị bán lẻ và mua sắm Savvy, chỉ riêng doanh số bán lẻ  tại Vương quốc Anh sẽ đạt 853 triệu bảng, tăng 7,8% so với năm 2018. Nhiều người nói rằng họ không ngại chi tiêu cho ngày Valentine đặc biệt vì tình yêu của mình.

Theo Newman, các xu hướng khác cho ngày lễ tình nhân năm 2019 là quà tặng trải nghiệm (như xem một buổi hòa nhạc, đi du lịch), cơ hội lãng mạn khác để những người yêu nhau có thời gian dành cho nhau.

Một nhân viên tại của hàng bán lẻ Petco ở thành phố Bangor, Vương quốc Anh thì cho biết, anh ta không ngạc nhiên khi biết rằng mọi người sẽ chi nhiều tiền hơn cho quà tặng ngày Valentine cho thú cưng của họ trong năm nay.

Có 20% số người được NRF của Anh khảo sát cho biết họ đang mua một món quà cho thú cưng của họ trong năm nay. Năm 2019, chi tiêu cho thú cưng trong ngày Valentine dự kiến ​​sẽ gấp đôi số tiền chi tiêu kể từ khi NRF đầu tiên hỏi về chi tiêu cho thú cưng trong năm 2008.

Với nhiều người, ngày Valentine không chỉ dành cho những người yêu nhau mà cho cả những người yêu thương như trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, thầy cô giáo. Những món quà tượng trưng đầy ý nghĩa như thiệp, hoa cùng những lời chúc tốt đẹp nhất sẽ như sợi dây càng gắn chặt tình yêu thương đó.

NAM VIỆT

.
.
.
.
.