Anh bắt đầu tiêm đại trà vắc xin Covid-19

QUỐC HƯNG 08/12/2020 20:07

(QNO) - Ngày 8.12, Anh chính thức trở thành quốc gia đầu tiên tại châu Âu tiến hành chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 do Tập đoàn Dược phẩm Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) sản xuất.

Cụ bà Margaret Keenan (90 tuổi) là người đầu tiên ở Anh được tiêm vắc xin phòng Covid-19 của hãng dược Pfizer và BioNTech. Ảnh:AFP
Cụ bà Margaret Keenan (90 tuổi) là người đầu tiên ở Anh được tiêm vắc xin phòng Covid-19 của hãng dược Pfizer và BioNTech. Ảnh:AFP

Theo đó, người cao tuổi trong các nhà dưỡng lão và nhân viên tại nhà dưỡng lão, những người trên 80 tuổi, nhân viên y tế và người chăm sóc - những người được cho có nguy cơ phơi nhiễm Covid-19 cao nhất sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin trước.

Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) của Anh cho biết, việc triển khai tiêm chủng Covid-19 có thể đánh dấu “một bước ngoặt quyết định” trong cuộc chiến chống lại vi rút corona của nước này. Anh cũng là một trong những quốc gia chịu thiệt hại nặng nề do Covid-19 với 1,5 triệu ca nhiễm, trong đó khoảng 60 nghìn ca tử vong, tính đến hôm nay 8.12.

Tuy nhiên, trong lúc chờ đợi những đợt tiêm phòng đợt tới vào năm 2021, người dân vẫn được khuyến cáo thận trọng và tiếp tục thực hiện các khuyến cáo phòng ngừa Covid-19 theo quy định để tránh những đợt bùng phát mới.

Được biết, các cuộc tiêm chủng cũng được bắt đầu ở Bắc Ireland, Scotland và xứ Wales từ ngày 8.12 này.

Vương quốc Anh đã đặt hàng 40 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 của Pfizer và BioNTech, đủ để tiêm chủng cho 20 triệu người (vì mỗi người cần tiêm 2 liều). Có 800 nghìn liều trong đợt đầu tiên, có nghĩa 400 người được tiêm chủng trong đợt này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Anh bắt đầu tiêm đại trà vắc xin Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO