[Covid-19] - Ngày 26.3: Tây Ban Nha vượt Trung Quốc về ca tử vong

P.V (tổng hợp) 26/03/2020 08:39

(QNO) - Số ca tử vong do Covid-19 tại Tây Ban Nha tiếp nối Ý vượt qua Trung Quốc. WHO cho biết thế giới vẫn còn cơ hội thứ hai để dập dịch sau khi bỏ lỡ cơ hội đầu tiên cách đây một tháng.

Tây Ban Nha đã vượt Trung Quốc về số người chết do dịch Covid-19. (Ảnh: AP)
Tây Ban Nha đã vượt Trung Quốc về số người chết do dịch Covid-19. Ảnh: AP

Vẫn còn cơ hội thứ hai để dập dịch

Trong cuộc họp báo tại Geneva (Thụy Sĩ) ngày 25.3, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng thế giới đã chậm mất một tháng để hành động chống dịch Covid-19.

"Thời điểm để hành động thật ra đã là một, hai tháng trước… nhưng chúng ta tin rằng cơ hội vẫn còn đó. Đây là cơ hội thứ hai và chúng ta không nên lãng phí mà phải làm mọi cách để kiểm soát vi rút. Đây là trách nhiệm chung của tất cả chúng ta, đặc biệt giới lãnh đạo chính trị là chủ chốt" - ông Tedros nói.

Ý sắp đạt đỉnh dịch

Phó Giám đốc WHO tại Ý - ông Ranieri Guera cho biết dịch Covid-19 tại nước này có thể sẽ đạt đỉnh điểm trong tuần này, sau đó sẽ giảm dần.

Phát biểu trên đài phát thanh Radio Capital, ông Guera nói rằng tuần này và những ngày tiếp theo sẽ mang tính quyết định, bởi đó sẽ là thời điểm mà các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan của chính phủ Ý đưa ra trong 15 - 20 ngày qua sẽ phát huy hiệu quả. Nếu đạt hiệu quả dịch Covid-19 sẽ suy giảm mạnh trong 5 - 6 ngày tới.

Theo ông Guera, sự suy giảm số ca mới dương tính với chủng mới của vi rút corona tại Ý là một dấu hiệu rất tích cực và một số khu vực đang gần tới điểm rơi của đường cong biểu đồ dịch bệnh.

Hơn nửa triệu người Anh tình nguyện chống dịch

Thủ tướng Anh Boris Johnson cảm ơn những người đăng ký tình nguyện tham gia chống Covid-19, khẳng định đây là lực lượng quan trọng để đối phó với dịch.

Theo đài Sky News, đã có hơn nửa triệu người Anh đăng ký tình nguyện tham gia hỗ trợ Dịch vụ Y tế quốc gia (NHS), cao gấp đôi mục tiêu đặt ra ban đầu của Chính phủ Anh, trong chiến dịch được phát động hôm 24.3.

Đội quân tình nguyện sẽ các công việc cụ thể như vận chuyển, cung cấp thực phẩm, thuốc men, chuyên chở người bệnh đi khám và gọi điện cập nhật tình hình… cho khoảng 1,5 triệu người đang cách ly tại nhà. Lực lượng này sẽ giúp NHS giảm tải áp lực trong bối cảnh dịch bệnh đang lây lan phức tạp tại Anh.

Số ca tử vong của Tây Ban Nha vượt Trung Quốc

Tây Ban Nha đã vượt Trung Quốc về số ca tử vong do Covid-19 sau khi có thêm 738 người chết trong ngày 25.3, nâng tổng số ca tử vong lên 3.434. Trung Quốc có 3.281 người thiệt mạng kể từ khi vi rút corona chủng mới bùng phát từ cuối năm ngoái. Đến nay, trên toàn cầu, chỉ có Ý có số ca tử vong cao hơn Tây Ban Nha với 7.503 ca.

Dịch bệnh ở Indonesia vẫn diễn biến phức tạp

Tại khu vực Đông Nam Á, tình hình dịch bệnh ở Indonesia vẫn diễn biến phức tạp khi quốc gia Hồi giáo này có tới 790 ca mắc Covid-19 và 58 ca tử vong.

Vào lúc 5 giờ 58 ngày 26.3 (giờ Việt Nam), trang thống kê toàn cầu Worldometer cập nhật: thế giới có 21.175 trường hợp tử vong do dịch bệnh Covid-19 và 467.537 người mắc căn bệnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
[Covid-19] - Ngày 26.3: Tây Ban Nha vượt Trung Quốc về ca tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO