Hàn Quốc ra mắt hộ chiếu vắc xin số

QUỐC HƯNG 01/04/2021 16:29

(QNO) - Hàn Quốc sẽ giới thiệu hệ thống chứng thực kỹ thuật số để xác minh tình trạng tiêm chủng Covid-19 của một người thông qua ứng dụng điện thoại thông minh trong tháng 4 này.

Dù còn gây tranh cãi, số lượng các nước trên thế giới sử dụng hộ chiếu vắc xin Covid-19 đang gia tăng. Ảnh: healthmagazine
Dù còn gây tranh cãi, số lượng các nước trên thế giới sử dụng hộ chiếu vắc xin Covid-19 đang gia tăng. Ảnh: Healthmagazine

Trong cuộc họp liên ngành hằng ngày về ứng phó với đại dịch corona của Chính phủ Hàn Quốc mới đây, Thủ tướng Chung Sye-kyun cho biết việc ban hành hộ chiếu vắc xin Covid-19 trong bối cảnh quốc gia này nỗ lực thúc đẩy sự tham gia của người dân vào chương trình vắc xin công cộng, khôi phục đi lại xuyên biên giới trong khi kiểm soát các nguy cơ lây nhiễm corona.

Thủ tướng Chung Sye-kyun nói: “Người dân sẽ có thể trải nghiệm cảm giác trở lại bình thường từ hệ thống hộ chiếu vắc xin hay thẻ xanh”. Hệ thống này cũng dựa trên công nghệ blockchain (chuối khối) để đảm bảo khỏi hành vi trộm cắp danh tính có thể xảy ra.

Kể từ ngày 26.2 năm nay, khi Hàn Quốc bắt đầu triển khai chương trình tiêm chủng đại trà, hơn 850.000 người đã được tiêm phòng vắc xin Covid-19. Hàn Quốc lên kế hoạch tiêm phòng cho 12 triệu người vào tháng 6 và đặt mục tiêu đạt được miễn dịch cộng đồng vào tháng 11 tới.

Tính đến ngày 1.4.2021, Hàn Quốc báo cáo gần 104.000 trường hợp nhiễm với hơn 1.700 ca tử vong do Covid-19. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hàn Quốc ra mắt hộ chiếu vắc xin số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO