Hành khách nhập cảnh Singapore phải trả phí xét nghiệm Covid-19

QUỐC HƯNG 16/06/2020 16:35

(QNO) - Sau ngày 18.6, hành khách đến từ một số quốc gia, vùng và lãnh thổ được lựa chọn, trong đó có công dân Việt Nam khi nhập cảnh Singapore có thể cách ly tại nhà thay vì tại các cơ sở tập trung do chính quyền sở tại cung cấp.

Hành khách tại sân bay Changi, Singapore. Ảnh: ST
Hành khách tại sân bay Changi, Singapore. Ảnh: ST

Theo đó, những công dân từ Australia, Brunei, Hồng Kông, Nhật Bản, Ma Cao, Trung Quốc đại lục, New Zealand, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam khi nhập cảnh Singapore có thể lựa chọn hình thức cách ly 14 ngày tại nhà để phòng chống Covid-19 thay vì tại các khu tập trung do chính quyền cung cấp. Tuy nhiên, những hành khách này phải trả tiền xét nghiệm Covid-19 khi nhập cảnh Singapore.

Các hành khách nước ngoài đến nhóm quốc gia, vùng lãnh thổ của danh sách này trong 14 ngày qua trước khi nhập cảnh Singapore cũng được áp dụng chính sách tương tự. Ngoài danh sách trên, tất cả hành khách đến từ những nước, vùng lãnh thổ còn lại của thế giới khi nhập cảnh Singapore đều phải đến khu cách ly tại các cơ sở tập trung.

Như vậy, những người nhập cảnh Singapore sau ngày 18.6 sẽ phải trả chi phí xét nghiệm Covid-19 vào những ngày cuối của giai đoạn cách ly, khoảng 200 đô la Singapore (tương đương 3,35 triệu đồng). Cạnh đó, những người nhập cảnh sẽ phải đi bằng xe riêng hoặc các phương tiện chuyên biệt khi tới làm xét nghiệm, không được sử dụng phương tiện công cộng và sau đó phải về nhà ngay lập tức sau khi được xét nghiệm. Trong khi đó, chi phí cho thời gian lưu trú 14 ngày tại một cơ sở cách ly tập trung là khoảng 2.000 đô la Singapore.

Bộ trưởng Phát triển quốc gia Singapore Lawrence Wong cho biết, đến nay hầu hết chi phí xét nghiệm hay tại các cơ sở cách tập trung cho hành hành khách nhập cảnh Singapore đều do Chính phủ nước này chi trả. Nhưng nay Singapore mở cửa du lịch trở lại nên tiến hành thu phí xét nghiệm.

Trong lúc số ca nhiễm vi rút corona mới vẫn đang lây nhiễm mạnh trên toàn cầu, Singapore khuyến cáo công dân nước này nên hoãn tất cả chuyến du lịch nước ngoài. Đến nay, Singapore ghi nhận hơn 40.000 ca nhiễm và hàng chục người tử vong do Covid-19.

Đầu tháng 6 này, Singapore nối lại hoạt động đi lại thiết yếu vì mục đích công vụ hoặc kinh doanh với Trung Quốc. Theo đó, những người nhập cảnh từ cả hai bên không phải cách ly 14 ngày theo quy định.

Thay vào đó, người nhập cảnh phải xét nghiệm Covid-19 trong vòng 48 giờ trước xuất cảnh và sau khi hạ cánh, khai báo lịch trình đi lại, sử dụng ứng dụng TraceTogether để có thể xác định những người tiếp xúc cự ly gần (phạm vi 2m) với các ca nhiễm trong ít nhất 30 phút cũng như không sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hành khách nhập cảnh Singapore phải trả phí xét nghiệm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO