Hơn 1.200 sinh viên Đại học Alabama ở Mỹ nhiễm Covid-19

QUỐC HƯNG 30/08/2020 17:51

(QNO) - Đến sáng 30.8, số ca nhiễm vi rút corona mới trên toàn cầu vượt 25 triệu, trong đó hơn 845 nghìn người tử vong. Riêng tại Mỹ, hơn 1.200 sinh viên và 166 nhân viên của hệ thống Đại học Alabama có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Đại học Alabama ở Tuscaloosa. Ảnh: tuscaloosanews
Đại học Alabama. Ảnh: tuscaloosanews

Đại học Alabama là đại học lớn nhất bang Alabama, các trường hợp dương tính bao gồm khoảng 1.000 sinh viên ở thành phố Tuscaloosa, còn lại ở thành phố Birmingham. 

Đáng chú ý, trong số sinh viên mắc bệnh, chưa một ai nhập viện điều trị. Tiến sĩ Ricky Friend - người đứng đầu Trường Khoa học Y tế cộng đồng của Đại học Alabama cho rằng, không có bằng chứng cho thấy vi rút corona mới lây lan trong lớp học nên chỉ kêu gọi sinh viên, nhân viên của trường tiếp tục đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách xã hội và kết hợp lên lớp (học trực tiếp) với giảng dạy trực tuyến (online).

Còn Chủ tịch Đại học Alabama - Stuart Bell trong một cuộc họp mới đây lo ngại rằng, nếu không được kiểm soát, Covid-19 sẽ đe dọa khả năng hoàn thành phần còn lại của học kỳ. 

Trước đó vào ngày 15.8, hơn 20 nghìn sinh viên Đại học Alabama đã quay trở lại trường lần đầu tiên kể từ kỳ nghỉ xuân và tiếp tục gián đoạn do đại dịch Covid-19.

Trong khi nhiều trường đại học chọn cách chỉ học từ xa và trực tuyến vì đại dịch, thì các vụ bùng phát Covid-19 liên quan đến các trường cao đẳng và đại học tại Mỹ ngày càng phổ biến khi các trường khuyến khích sinh viên quay lại trường để học trực tiếp.

Ngoài Đại học Alabama, Đại học Bắc Carolina ở Chapel Hill, Đại học Notre Dame và Đại học Central Florida của Mỹ nằm trong số những trường báo cáo về sự gia tăng đột biến về nhiễm Covid-19 trong sinh viên và nhân viên của trường.

Một nhân viên khử trùng ghế ngồi của xe buýt chở khách tại Ấn Độ sau khi nhà chức trách bang Gujarat nối lại dịch vụ xe buýt sau khi nới lỏng giãn cách xã hội. Ảnh: Reuters
Bang Gujarat (Ấn Độ) nối lại dịch vụ xe buýt sau khi nới lỏng giãn cách xã hội. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Ấn Độ vừa lập kỷ lục toàn cầu về số ca nhiễm Covid-19 mới trong một ngày với gần 79 nghìn trường hợp, vượt Mỹ (tâm điểm của đại dịch) - khoảng 78 nghìn ca vào một ngày giữa tháng 7 vừa qua.

Ấn Độ - quốc gia đông dân thứ hai thế giới hiện có 3,54 triệu ca nhiễm, trong đó 63 nghìn ca tử vong. Đây là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề thứ ba bởi đại dịch Covid-19, sau Mỹ và Brazil.

Maharashtra - bang giàu có nhất và đô thị hóa nhất của Ấn Độ vừa ghi nhận hơn 300 trường hợp tử vong, mức tăng trong một ngày cao nhất ở tất cả bang, tiếp theo là bang phía nam Karnataka với 136 ca tử vong.

Bất chấp tình hình đại dịch trong nước, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đang thúc đẩy trở lại trạng thái bình thường để giảm bớt thiệt hại kinh tế. Vừa qua Ấn Độ phải ban bố lệnh phong tỏa nghiêm ngặt đối với hơn 1,3 tỷ dân nước này.

Bộ Nội vụ liên bang Ấn Độ quyết định cho phép các mạng lưới tàu điện ngầm - tuyến đường cứu sinh hàng triệu người ở thủ đô New Delhi hoạt động trở lại vào ngày 7.9 tới sau khi đóng cửa từ tháng 3, đi kèm với một số hạn chế. Cạnh đó, các sự kiện thể thao và tôn giáo cũng được phép nhưng với số lượng người tham gia hạn chế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 1.200 sinh viên Đại học Alabama ở Mỹ nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO