Israel: Vắc xin ngăn ngừa 98,9% ca tử vong do Covid-19

QUỐC HƯNG 21/02/2021 18:25

(QNO) - Bộ Y tế Israel cho biết, tỷ lệ nhiễm Covid-19 tại nước này giảm đáng kể ở những người tiêm cả hai mũi vắc xin Covid-19 do hãng dược Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) hợp tác sản xuất.

Israel được đánh giá là quốc gia triển khai tiêm phòng vắc xin nhanh nhất thế giới. Ảnh: Reuters
Israel được đánh giá là quốc gia có hệ thống y tế phát triển mạnh mẽ. Ảnh: Reuters

Vắc xin Pfizer-BioNTech có hiệu quả 98,9% trong việc ngăn ngừa các trường hợp nhập viện như do sốt, suy hô hấp và tử vong do Covid-19 gây ra tại Israel. Nước này cũng đặt mục tiêu tiêm chủng cho khoảng 60% người dân vào cuối quý I.2021.

Israel hiện là nước triển khai vắc xin Covid-19 nhanh nhất trên thế giới. Tính tới hiện tại đã có hơn 4 triệu người Israel được tiêm ít nhất một liều vắc xin Covid-19 và hơn 2 triệu người đã được tiêm cả hai liều, trên tổng số 9 triệu dân.

Với tiến triển tiêm phòng và hiệu quả của vắc xin Pfizer-BioNTech, Chính phủ Israel đang thực hiện nới lỏng các hạn chế liên quan đến vi rút corona mới. Các trường học và nhiều cửa hàng sẽ được phép mở cửa trở lại từ ngày 21.2.

Bộ Y tế Israel cũng đã tung ra “Green Pass” (Hộ chiếu xanh) - một ứng dụng kết nối với lịch sử y tế cá nhân mà những người được tiêm chủng đầy đủ hoặc được coi là miễn dịch sau khi hồi phục sau Covid-19 có thể xuất trình để ở khách sạn hoặc tham dự các sự kiện văn hóa, thể thao.

Theo tờ báo Times of Israel, khoảng 3 triệu người Israel hiện không đủ điều kiện để được tiêm phòng, bao gồm người dưới 16 tuổi và người đã khỏi bệnh Covid-19.

Israel đến nay ghi nhận 745 nghìn ca nhiễm, trong đó 5.500 trường hợp tử vong do Covid-19.

Các chuyên gia y tế cũng khẳng định, việc triển khai mạnh mẽ tiêm phòng vắc xin Covid-19 là một trong những biện pháp quan trọng khiến số ca nhiễm corona mới tại Mỹ giảm mạnh trong những ngày qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Israel: Vắc xin ngăn ngừa 98,9% ca tử vong do Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO