Lễ trao giải Quả cầu vàng 2020: Những khoảnh khắc đáng nhớ

KIM OANH 10/01/2020 13:23

Quả cầu vàng 2020 - một trong những giải thưởng điện ảnh uy tín nhất thế giới vừa diễn ra tại Los Angeles, Mỹ. 

Đạo diễn tại ba người Anh Sam Mendes tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2020. Ảnh: gettyimages
Đạo diễn tại ba người Anh Sam Mendes tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2020. Ảnh: gettyimages

Đây là lần thứ 77 lễ trao giải thưởng Quả cầu vàng của Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood diễn ra nhằm vinh danh các cống hiến xuất sắc trong ngành kỹ nghệ giải trí, cả ở Mỹ lẫn nước ngoài. Giải Quả cầu vàng “khai hỏa” một loạt giải thưởng điện ảnh lớn trong năm, được trực tiếp truyền hình hơn 150 nước khắp thế giới và là chương trình truyền hình được nhiều người xem nhiều thứ ba, chỉ sau lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar và giải âm nhạc Grammy trên toàn cầu. Vì vậy, sự kiện hằng năm tại Los Angeles này cũng là quy tụ những ngôi sao của kinh đô điện ảnh Hollywood.

Lễ trao giải diễn ra vào sáng 6.1 (giờ Việt Nam) được xem là mùa thắng lợi của nền điện ảnh Vương quốc Anh với hai giải thưởng: Phim truyện chính kịch và Đạo diễn xuất sắc nhất. Phim 1917, bộ phim chiến tranh sử thi có bối cảnh thế chiến thứ nhất bất ngờ thắng hạng mục Phim truyện chính kịch xuất sắc nhất. Đạo diễn Sam Mendes của phim 1917 xuất sắc vượt qua các tên tuổi lớn, những bộ phim từng gây tiếng vang như The Irishman (Người đàn ông Ireland) của đạo diễn người Mỹ gốc Ý Martin Scorsese, hay bộ phim Two Popes (Hai Đức Giáo hoàng) của đạo diễn Brazil, Fernando Meirelles… để được vinh danh Đạo diễn xuất sắc nhất. Mặc dù không có sự góp mặc của ngôi sao và khá “trầm lặng” trước thềm trao giải, 1917 được khen ngợi vì kỹ thuật dàn dựng của Sam Mendes và những góc quay độc đáo của nhà quay phim Roger Deakins.

Parasite (Ký sinh trùng) của đạo diễn nổi tiếng Hàn Quốc Bong Joon-Ho thắng giải Phim nước ngoài xuất sắc nhất. Trước đó, Bong Joon-Ho - niềm tự hào của điện ảnh Hàn Quốc trở thành người châu Á đầu tiên đoạt giải tại Hollywood Film Award, sự kiện điện ảnh tiền Oscar 2020. Parasite kể hai gia đình hoàn toàn trái ngược, giàu có và nghèo khổ, với những bất công xã hội. Phim Parasite mang màu sắc châm biếm và giật gân tạo ra cái kết phim bất ngờ. Đạo diễn Bong Joon-Ho cũng là người Hàn Quốc đầu tiên nhận được giải Cành cọ vàng, của liên hoan phim Cannes năm 2019 tại Pháp và được đánh giá là một trong những ví dụ tiêu biểu góp phần lan tỏa nền công nghiệp giải trí và văn hóa Hàn Quốc ra khắp thế giới.

Nữ diễn viên Awkwafina (tên thật là Nora Lum) đi vào lịch sử khi là người phụ nữ gốc Á đầu tiên thắng giải diễn xuất mảng điện ảnh của Quả cầu vàng. Năm nay, Awkwafina được vinh danh ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc - Thể loại hài/ca vũ nhạc với bộ phim The Farewell (Lời từ biệt) của nữ đạo diễn Lulu Wang, đồng thời là nhà văn người Mỹ gốc Hoa. The Farewell kể về một gia đình quyết định che giấu sự thật về căn bệnh ung thư phổi thời kỳ cuối của người bà họ yêu thương và tổ chức nhiều hoạt động cho người bà vui vẻ vào những ngày cuối đời trong khi thành viên trong gia đình nói lời từ biệt theo cách riêng của họ. Nữ diễn viên 31 tuổi này cũng là nhà văn, rapper, cây hài, ca sĩ và là một nhà hoạt động môi trường tích cực. Awkwafina tiếp tục được Hội đồng chấm giải “Oscar nước Anh” (BAFTA) gọi tên ở hạng mục Ngôi sao triển vọng. 

Một sự kiện đáng chú ý khác là tài tử kỳ cựu Russell Crowe, diễn viên New Zealand, nhà sản xuất phim và nhạc sĩ thường cư trú tại Australia thắng hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong series ngắn tập/phim truyện truyền hình với The Loudest Voice (Giọng nói lớn nhất) đã không đến buổi lễ do cháy rừng đang diễn ra nghiêm trọng tại Australia. Tuy nhiên, Russell Crowe gửi đi thông điệp “Bi kịch ở Australia là do biến đổi khí hậu”, đồng thời đề xuất một số giải pháp cho vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lễ trao giải Quả cầu vàng 2020: Những khoảnh khắc đáng nhớ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO