Một số nước thu phí điều trị Covid-19 đối với người nước ngoài

NAM VIỆT 16/03/2020 08:44

(QNO) - Trong bối cảnh số ca nhiễm bệnh Covid-19 tiếp tục tăng, một số nước thực hiện thu phí điều trị đối với người nước ngoài nếu nhiễm bệnh.

Tại một trung tâm kiểm soát phòng Covid-19 tại Thái Lan. Ảnh: diplomat
Một trung tâm kiểm soát phòng Covid-19 tại Thái Lan. Ảnh: diplomat

Kể từ ngày 7.3 vừa qua, Singapore thu phí điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) đối với người nước ngoài. Chính phủ quốc gia khu vực Đông Nam Á này phạt nặng những người trốn cách ly khi đã được thông báo hoặc khai man thông tin y tế, lịch sử đi lại khi nhập cảnh vào Singapore.

Bộ Y tế Singapore cho biết, những người nước ngoài lưu trú ngắn hạn tại đảo quốc sư tử muốn điều trị bệnh Covid-19 phải tự lo viện phí. Tuy nhiên, việc xét nghiệm vẫn được tiến hành miễn phí cho công dân Singapore và người nước ngoài nghi nhiễm vi rút corona gây bệnh Covid-19. 

Như vậy, ngoài công dân Singapore thì những người nước ngoài có visa (thị thực) dài hạn để làm việc, học tập và các visa phụ thuộc khác sẽ được chữa trị Covid-19 miễn phí. 

Theo trang web của Bộ Y tế Singapore, việc điều trị Covid-19 tại các bệnh viện công ở đây có giá 6.000 đến 8.000 đô la Singapore (khoảng 100 đến 133 triệu đồng). 

Bộ này cho biết: "Số lượng nhiễm Covid-19 đang tăng trên toàn cầu và dự kiến số ca được xác nhận tại Singapore cũng sẽ tăng, nên chúng tôi cần ưu tiên các nguồn lực tại các bệnh viện công của chúng tôi". 

Thống kê cho thấy, số ca nhiễm Covid-19 tại Singapore đang tăng thêm nhưng số ca nhiễm mới chủ yếu là những người đến từ vùng có dịch. Như ngày 14.3, Singapore ghi nhận 12 ca nhiễm mới, trong đó 9 trường hợp đến từ các nước có dịch.

Sàn lọc phòng vi rút corona tại  Thái Lan. Ảnh: bangkokpost
Sàng lọc phòng vi rút corona tại Thái Lan. Ảnh: bangkokpost

Tương tự, trang tin khaosodenglish của Thái Lan dẫn lời các quan chức của Chính phủ nước này cho biết,  trong khi người Thái và người nước ngoài đang sinh sống ở Thái Lan sẽ được hưởng chương trình y tế của Thái Lan, thì du khách nước ngoài đến Thái Lan phải trả phí điều trị hoặc dùng bảo hiểm riêng để trả nếu mắc Covid-19. 

Tờ Bangkok Post (Thái Lan) số ra ngày 5.3 cho hay, Bộ Tài chính Thái Lan công bố một gói cứu trợ khẩn cấp với giá trị lên tới 100 tỷ baht (hơn 3,17 tỷ USD) nhằm hỗ trợ người thu nhập thấp và người nghèo vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19.

Bên cạnh đó, những người lao động, nông dân… có thu nhập hơn 100.000 baht nhưng không có các khoản phúc lợi như bảo hiểm xã hội cũng sẽ được nhận tiền trong gói cứu trợ trên.

Tại Mỹ thì không thu phí xét nghiệm vi rút corona tại các phòng thí nghiệm song việc điều trị tại các bệnh viện có thể tốn hơn 3.200 USD (75 triệu đồng) đối với những người không có bảo hiểm.

Hai chương trình bảo hiểm y tế phổ biến ở Mỹ là Medicare và Medicaid dành cho người cao tuổi và người có thu nhập thấp cũng sẽ chi trả hầu như mọi chi phí cho bệnh nhân trong dịch bệnh lần này...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một số nước thu phí điều trị Covid-19 đối với người nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO