Mùa thi khó quên của thí sinh Hàn Quốc

NAM VIỆT 03/12/2020 15:39

(QNO) - Sáng 3.12, các sĩ tử tại Hàn Quốc bước vào kỳ thi được đánh giá siêu cạnh tranh. Thêm nữa, kỳ thi năm nay diễn ra trong lúc thế giới nói chung và Hàn Quốc nói riêng gồng mình chống chọi đại dịch Covid-19.

Thí sinh Hàn Quốc trong phòng thi giữa mùa Covid-19. Ảnh: Gettyimages
Thí sinh Hàn Quốc trong phòng thi giữa mùa Covid-19. Ảnh: Gettyimages

Gần nửa triệu thí sinh Hàn Quốc tham gia kỳ thi đánh giá năng lực đầu vào đại học (CSAT), hay còn được người Hàn Quốc gọi là Suneung - kỳ thi đại học quốc gia. Do Covid-19, CSAT từng bị hoãn một lần vào tháng 11 vừa qua.

Kỳ thi Suneung kéo dài 8 tiếng được xem là một sự kiện quyết định cuộc đời đối với học sinh Hàn Quốc để giành được một tấm bằng có thể giúp tìm được việc làm tốt hơn ở nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này và sẽ có tương lai tốt đẹp hơn.

Thí sinh Jeon Young-jin (19 tuổi) nói: “Đây là lần thi thứ hai của tôi và tôi chỉ muốn hoàn thành nó bất chấp rủi ro vi rút corona. Đó là tất cả những gì tôi nghĩ khi đến đây”.

Cảnh sát và các quan chức trường học canh gác chặt chẽ tại gần 1.400 điểm thi với khoảng 31.000 phòng thi trên khắp đất nước.

Để tránh tình trạng kẹt xe có thể khiến thí sinh đến điểm thi muộn giờ, các doanh nghiệp, văn phòng và thị trường chứng khoán mở cửa muộn hơn thường lệ. Nhiều chuyến bay tạm dừng để không gây tiếng ồn trong thời gian kiểm tra khả năng nghe môn ngoại ngữ của thí sinh.

Trước khi vào phòng thi, các thi sinh trải qua các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm corona. Ảnh: Gettyimages
Trước khi vào phòng thi, thí sinh trải qua các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm corona. Ảnh: Gettyimages

Đặc biệt trong kỳ thi Suneung năm nay, thí sinh làm bài tại các điểm thi với những tấm kính nhựa ngăn cách đặt trước bàn cũng như thường xuyên đeo khẩu trang để tránh lây nhiễm vi rút corora. Trước khi vào phòng, thí sinh được kiểm tra nhiệt độ và rửa tay sát khuẩn.

Trong khi đó, hàng chục thí sinh bị nhiễm Covid-19 được làm bài thi trong bệnh viện và hơn 400 người dự thi nghi nhiễm đang cách ly được thi tại các phòng riêng. Để ngăn chặn lây nhiễm, giám thị coi thi tại các điểm thi đặc biệt này mặc trang phục phòng hộ cá nhân, thu bài thi vào túi ni lông và sát khuẩn trước khi giao cho nhân viên bên ngoài.

Theo Reuters, Hàn Quốc đang phải đối mặt với làn sóng thứ ba của đại dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) với hàng trăm ca nhiễm mới mỗi ngày trong những tuần gần đây buộc các nhà chức trách phải thực hiện các bước nghiêm ngặt để đảm bảo kỳ thi diễn ra một cách an toàn.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc thắt chặt các biện pháp giãn cách xã hội và tiến hành thời gian chống vi rút đặc biệt trong hai tuần trước kỳ thi. Năm nay, chính quyền yêu cầu phụ huynh không cổ vũ hoặc chờ đợi thí sinh bên ngoài cổng trường vào ngày thi. 

Phụ huynh các thí sinh cầu nguyện tại các ngôi chùa. Ảnh: AP
Phụ huynh thí sinh cầu nguyện tại các ngôi chùa. Ảnh: AP

Trong giờ giải lao của kỳ thi, người dự thi được yêu cầu không tụ tập, nói chuyện và cũng được yêu cầu mang theo bữa trưa đóng hộp để ăn tại bàn. Nếu giám khảo yêu cầu được xem mặt để nhận dạng, thí sinh phải nhanh chóng gỡ khẩu trang xuống cũng như đeo lại.

Máy lọc nước không được lắp đặt tại các điểm thi như một biện pháp chống vi rút corona và học sinh phải tự mang theo nước. Sức chứa phòng thi được giới hạn ở mức 24 thay vì 28 như thông lệ.

Ngoài ra, học sinh được yêu cầu ăn mặc phù hợp để giữ ấm vì các lớp học được thông gió vào cuối mỗi buổi học. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mùa thi khó quên của thí sinh Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO