Nắng hạn khốc liệt tại Ấn Độ

QUỐC HƯNG 28/05/2020 16:32

(QNO) - Nhiệt độ nhiều nơi tại Ấn Độ, trong đó có thủ đô New Delhi được ghi nhận 48 - 50 độ C, nóng nhất gần 20 năm qua.

Người dân ở vùng khô hạn tại Ấn Độ xếp hàng lấy nước trong lúc dịch bệnh corona đang tấn công nước này. Ảnh: www.24newshd.tv
Người dân vùng khô hạn tại Ấn Độ xếp hàng lấy nước trong lúc dịch bệnh corona hoành hành. Ảnh: www.24newshd.tv

Cục Khí tượng Ấn Độ cho biết nắng nóng sẽ kéo dài trong nhiều ngày tới, đặc biệt là đến hết tháng 5 này và cả tháng 6. Kể từ năm 2015, Ấn Độ xác nhận hơn 3.500 người tử vong do nắng nóng.

Nắng nóng khiến đất nước 1,3 tỷ dân khan hiếm nước nghiêm trọng, hàng chục triệu người thiếu nước sinh hoạt. Vào tháng 6 năm ngoái, Chennai - thành phố lớn thứ 6 của Ấn Độ, thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế khi khu vực này gần như hoàn toàn hết nước, vì hạn hán khiến các hồ và hồ chứa gần như cạn kiệt hoàn toàn.

Tuy nhiên, đợt nắng nóng lần này càng làm trầm trọng thêm khi Ấn Độ đang gồng mình đối phó với dịch Covid-19, đến nay khiến hơn 150.000 người nhiễm và hơn 3.500 ca tử vong tại quốc gia Nam Á này.

Một người dân ở New Delhi nói: “Mỗi giọt nước là một thứ xa xỉ đối với chúng tôi lúc này. Chúng tôi không đủ khả năng mua nước cho sinh hoạt. Nhiều người thậm chí còn không có đủ nước rửa tay, nước uống thì làm sao ngăn chặn được dịch bệnh corona”.

Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi tuyên bố, cải thiện và đầu tư cơ sở hạ tầng nước là một ưu tiên chính để có thể cung cấp đủ nước sinh hoạt cho 145 triệu hộ gia đình ở nông thôn vào năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nắng hạn khốc liệt tại Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO