NASA tiết lộ kế hoạch đưa người lên mặt trăng

NAM VIỆT 25/09/2020 17:21

(QNO) - Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết sẽ đưa người lên mặt trăng vào năm 2024, tức lần đầu tiên kể từ năm 1972 và một trong các phi hành gia sẽ là phụ nữ.

Các nghệ sỹ vẽ ý tưởng về nhiệm vụ của
NASA minh họa kế hoạch Artemis. Ảnh: NASA

Quản trị viên NASA - ông Jim Bridenstine nói: “Chúng tôi sẽ quay trở lại mặt trăng để khám phá khoa học, lợi ích kinh tế và nguồn cảm hứng cho một thế hệ nhà thám hiểm mới”.

Sứ mệnh lên mặt trăng của NASA là một phần trong kế hoạch Artemis của cơ quan này, sử dụng tên lửa tân tiến nhất và các phi hành gia sẽ đi trên tàu vũ trụ Orion của NASA.

Artemis sẽ trải qua 3 giai đoạn. Artemis 1 sẽ gửi một con tàu vũ trụ không người lái quanh mặt trăng vào năm 2021. Artemis 2 sẽ gửi các phi hành gia xung quanh mặt trăng vào năm 2023. Artemis 3 sẽ hạ cánh trên bề mặt mặt trăng vào năm 2024 và ở lại trong một tuần.

NASA có kế hoạch để các phi hành gia (trong đó một nữ phi hành gia) rời khỏi tàu đổ bộ để khám phá như thu thập đất và đá, tìm kiếm nước và các nguồn tài nguyên khác, thực hiện các thí nghiệm. Việc khám phá nhiều hơn trên mặt trăng được hy vọng sẽ giúp Mỹ thiết lập sự hiện diện chiến lược trong không gian và phát triển quan hệ đối tác quốc tế của nước này.

NASA tiết lộ, kế hoạch Artemis sẽ tiêu tốn 28 tỷ USD trong khoảng thời gian 5 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
NASA tiết lộ kế hoạch đưa người lên mặt trăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO