Nhiều nước lên phương án phục hồi ngành du lịch

QUỐC HƯNG 11/05/2020 16:36

(QNO) - Du lịch - một trong những lĩnh vực đóng góp quan trọng cho nền kinh tế của nhiều quốc gia, đang chịu tác động nặng nề do dịch Covid-19.

Bali vắng lặng trong mùa Covid-19. Ảnh: Al Jazeera
Bãi biển ở Bali, Indonesia vắng lặng trong mùa Covid-19. Ảnh: Al Jazeera

Thái Lan nằm trong số những quốc gia lên phương án hồi phục ngành du lịch thời hậu Covid-19. Hội đồng Du lịch Thái Lan cho biết, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, nước này sẽ đẩy mạnh quảng bá du lịch.

Trong đó, Thái Lan đặc biệt chú trọng đến du lịch nội địa trong bối cảnh khách du lịch còn ngại đi xa. Theo đó, Thái Lan sẽ khởi động chiến dịch “We love Thailand” (Chúng tôi yêu Thái Lan) để kích cầu du lịch nội địa.

Chủ tịch Hội đồng Du lịch Thái Lan Chairat Trirattanajarasporn nói, những nỗ lực xúc tiến sẽ tập trung vào đa dạng hóa các sản phẩm địa phương, quảng bá các điểm đến thông qua chiến dịch trực tuyến. Ông Chairat mong đợi việc quảng bá du lịch nội địa sẽ là trọng tâm trong 1 - 2 năm trước khi khách du lịch nước ngoài quay trở lại.

Được biết, Chính phủ Thái Lan vừa lên kế hoạch bước vào giai đoạn 2 nới lỏng giãn cách xã hội bắt đầu vào ngày 17.5 tới nếu số ca nhiễm mới Covid-19 không tăng.

Ai Cập - một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn và lâu đời nhất trên thế giới cũng lên phương án chuẩn bị “giải cứu” ngành du lịch. Nội các Ai Cập cho biết sẽ thúc đẩy trở lại các hoạt động thu hút khách du lịch, đặc biệt là thị trường nội địa và dựa vào các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho du khách.  

Trước mắt, các khách sạn, nhà hàng tại Ai Cập có thể mở cửa trở lại cho khách du lịch địa phương nhưng với điều kiện họ hoạt động với công suất 25% cho đến cuối tháng 5. Rồi tăng dần công suất 50% bắt đầu từ tháng 6 và dần lấp đầy khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Kim tự tháp- điểm đến nối tiếng thế giới của Ai Cập. Ảnh: humanoriginproject
Kim tự tháp - điểm đến nổi tiếng thế giới của Ai Cập. Ảnh: humanoriginproject

Động thái trên của Ai Cập nhằm thúc đẩy du lịch nội địa, giảm bớt tác động của dịch bệnh, giảm thất nghiệp khi lĩnh vực du lịch từng mang lại doanh thu cho nước này đạt kỷ lục 13 tỷ USD năm 2019. Đến nay, nhiều nước trên thế giới đã và đang dở bỏ lệnh phong tỏa và hạn chế đi lại do Covid-19. Dự kiến Ai Cập sẽ mở cửa trở lại cho khách du lịch nước ngoài kể từ tháng 9 tới.

Bali là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của Indonesia. Tổng cục Du lịch Bali đã xác nhận kế hoạch mở lại các khách sạn trên đảo cho khách du lịch nội địa vào ngày 15.5 và hy vọng sẵn sàng chào đón du khách quốc tế trở lại vào đầu tháng 6.2020.

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngành du lịch toàn cầu ước tính tổn thất 300 - 450 tỷ USD đối với hoạt động du lịch quốc tế trong năm 2020 khi lượng khách sẽ giảm 20 - 30%, tương đương gần 1/3 trong số 1.500 tỷ USD mà ngành này thu được vào năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều nước lên phương án phục hồi ngành du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO