Những điểm đến lý tưởng chào đón năm mới 2020

QUỐC HƯNG 30/12/2019 15:35

(QNO) - Mười thành phố trên thế giới được đánh giá là điểm đến tuyệt vời để thưởng thức thời khắc đón giao thừa, chào năm mới 2020.

Thành phố Las Vegas, Mỹ. Ảnh: Gettyimages
Thành phố Las Vegas, Mỹ. Ảnh: Gettyimages

Sydney

Thành phố du lịch nổi tiếng của Australia là một trong những thành phố đầu tiên trên thế giới chào đón năm mới với màn trình diễn pháo hoa rực rỡ tại cầu cảng Sydney và nhà hát Opera. Khoảng 2 triệu du khách sẽ đổ về Sydney để cùng nhiều thành phố trên thế giới tiễn đưa năm cũ, hân hoan chào đón năm mới 2020.

Đài Bắc

Đêm giao thừa ở thành phố Đài Bắc của Đài Loan (Trung Quốc) được xem là “bữa tiệc thị giác” khi tháp Taipei 101 (từng là tòa nhà cao nhất thế giới từ năm 2004 - 2010) là bệ phóng cho một màn trình diễn pháo hoa cực kỳ ngoạn mục. Chương trình pháo hoa chào đón năm 2020 có chủ đề “Đài Loan - Ánh sáng hy vọng”.

Băng Cốc

Là một trong 5 thành phố - chốn vui chơi về đêm hàng đầu châu Á, Băng Cốc của Thái Lan là điểm đến cho những người ưa chuộng nơi đông đúc, náo nhiệt. Những điểm đến nổi tiếng của Băng Cốc rất sầm uất dịp này phải kể đến Quảng trường Siam, trung tâm thương mại CentralWorld Plaza, khu mua sắm và giải trí Asiatique dọc theo sông Chao Phraya.

Băng Cốc (Thái Lan),  một trong những thành phố trên thế giới tổ chức lễ hội đếm ngược chào năm mới 2020. AnhrL tatnews
Băng Cốc - một trong những thành phố trên thế giới tổ chức lễ hội đếm ngược chào năm mới 2020. Ảnh: Tatnews

Dubai

Burj Khalifa của Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất) hiện là tòa nhà cao nhất thế giới, hơn 828m. Rất nhiều người sẽ tập trung phía dưới chân tháp để chiêm ngưỡng trình diễn pháo hoa. Cách đó không xa, Burj Plaza yên tĩnh hơn được các gia đình lựa chọn để quây quần bên nhau, thưởng thức ẩm thực của thành phố.

Moscow

Thành phố Moscow của Nga là một trong những nơi lạnh nhất thế giới vào tháng cuối năm. Tuy nhiên, chính quyền Moscow năm nay phải chuyển tuyết ở các nơi khác về để tạo ra không khí giao thừa trong giá tuyết như những năm trước bởi thành phố đang trải qua thời tiết nóng nhất kể từ năm 1886. Đặc biệt, lễ hội băng Moscow diễn ra từ ngày 28.12.2019 đến 12.1.2020 là điểm dừng rất chân thú vị.

Cape Town

Cape Town là một trong những thành phố đón giao thừa tuyệt vời nhất châu Phi. Thời điểm này trong năm, giống như Sydney, Cape Town (Nam Phi) chỉ mới bước vào mùa hè. Nam Phi đặc biệt thu hút với những lễ hội truyền thống dân tộc đặc sắc. Sau lễ hội Cape Town sẽ là lễ hội Kaapse Klopse bùng cháy với những bài hát, điệu nhảy bốc lửa trong hai ngày đầu tiên của năm mới.

Luân Đôn

Dọc theo sông Thames, Luân Đôn (Anh) là điểm lý tưởng để xem pháo hoa chào năm mới. Vé bán hết nhanh ở những khu vực tổ chức chính thức nhưng du thuyền trên sông Thames, thưởng thức rượu ngon truyền thống từ lâu đời tại các nhà hàng để tiễn năm cũ cũng là lựa chọn yêu thích của nhiều người.

Thành phố Luân Đôn, Anh chuẩn bị đón năm mới 2020. Ảnh: gettyimages
Thành phố Luân Đôn chuẩn bị đón năm mới 2020. Ảnh: Gettyimages

Rio de Janeiro

Người dân của thành phố Rio de Janeiro, Brazil hay những người muốn đến đây đón giao thừa chủ yếu tập trung tại Copacabana - một trong 10 bãi biển đẹp nhất thế giới, với bữa tiệc âm nhạc sôi động và pháo hoa lung linh đầy sắc màu.

New York

Khoảng hơn 1 triệu người cùng đón năm mới tại Quảng trường thời đại ở Manhattan mỗi năm. Sự kiện thả quả cầu pha lê rơi vào thời khắc giao thừa là truyền thống mừng năm mới nổi tiếng của Mỹ, thậm chí thu hút sự chú ý toàn thế giới.

Las Vegas

Kinh đô ánh sáng của Mỹ rực rỡ quanh năm và đêm giao thừa rực sáng hơn cả. Dải Las Vegas (đoạn phố dài 6,8km) - nơi tập trung những sòng bạc, khu giải trí, nhà hàng, cũng là nơi diễn ra các sự kiện nổi bật nhất thành phố như giờ phút giao thừa. Khi đó, nơi đây cấm các loại phương tiện giao thông và chỉ mở cửa cho người đi bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những điểm đến lý tưởng chào đón năm mới 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO