Phát hiện khỉ đột mắc Covid-19 tại Mỹ

Theo VTV 13/01/2021 15:03

(QNO) - Đây là các trường hợp đầu tiên tại Mỹ và có thể là trên thế giới ghi nhận sự lây nhiễm tự nhiễm vi rút SARS-CoV-2 ở loài khỉ đột.

Một số loài linh trưởng có nguy cơ cao bị nhiễm virus SARS-CoV-2. (Ảnh: AP)
Một số loài linh trưởng có nguy cơ cao bị nhiễm vi rút SARS-CoV-2. Ảnh: AP

Mỹ vừa phát hiện ít nhất hai con khỉ đột tại bang California mắc Covid-19. Cách đây 1 tuần, hai con khỉ đột ở vườn thú San Diego, Mỹ có triệu chứng ho. Nhân viên vườn thú đã đưa chúng đi xét nghiệm. Kết quả là hai con khỉ đã dương tính với Covid-19 và nhanh chóng được đưa đi cách ly. Nhân viên vườn thú ngay lập tức đã được yêu cầu tăng cường các biện pháp ngừa Covid-19 khi tiếp xúc với động vật.

Vườn thú San Diego đã đóng cửa từ tháng 12.2020. Giám đốc vườn thú cho biết, những con khỉ có khả năng bị lây nhiễm từ một nhân viên chăm sóc động vật hoang dã mắc Covid-19 mà không có triệu chứng.

Có 98% bộ mã gene di truyền của khỉ đột giống con người. Các nhà khoa học phát hiện rằng, một số loài linh trưởng như vượn, khỉ không đuôi hay khỉ đuôi dài... có nguy cơ cao bị nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

Sư tử đá ở cổng vườn bách thú này được đeo khẩu trang như một cách nhắc nhở về các biện pháp phòng dịch cần thiết. Động vật bị mắc Covid-19 đã không còn là chuyện hiếm. Tại Mỹ, ngoài khỉ, nhiều loại động vật khác như mèo, chó hay chồn cũng dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Năm 2020, một con hổ ở một vườn thú tại New York cũng bị nhiễm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát hiện khỉ đột mắc Covid-19 tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO