Philippines tái phong tỏa thủ đô Manila

NAM VIỆT 03/08/2020 14:52

(QNO) - Trong bối cảnh số ca nhiễm bệnh Covid-19 tăng vọt, Philippines quyết định ban hành những biện pháp chặt chẽ hơn trong nỗ lực dập tắt dịch bệnh, đặc biệt tại thủ đô Manila.

Người dân Manila giữ khoảng cách an toàn ở nơi công cộng. Ảnh: Reuters
Người dân Manila giữ khoảng cách an toàn nơi công cộng. Ảnh: Reuters

Theo đó, Philippines sẽ chính thức tái phong tỏa thủ đô Manila và các tỉnh lân cận như Laguna, Cavite, Rizal và Bulacan trong vòng 14 ngày kể từ ngày mai (4.8). Một số doanh nghiệp và tuyến giao thông công cộng sẽ dừng hoạt động trong thời gian này, công tác kiểm dịch được đẩy mạnh.

Tuyên bố trên của Tổng thống Philippines Duterte được đưa ra sau khi giới y khoa nước này cho biết hệ thống y tế Philippines sẽ sụp đổ và “thua cuộc” trong cuộc chiến chống Covid-19 nếu dịch bệnh tiếp tục diễn ra phức tạp tại đây. Hiện tại, Manila cũng thực hiện một số biện pháp giãn cách xã hội nhưng ít nghiêm ngặt hơn.

Cạnh đó, nhà lãnh đạo Philippines cũng đồng ý tuyển thêm 10 nghìn lao động trong lĩnh vực y tế nhằm tăng cường viện trợ cho đội ngũ y bác sĩ hiện tại, đồng thời tăng đãi ngộ cho nhân viên y tế trong cuộc chiến Covid-19.

Chỉ tính riêng hôm qua (2.8), Philippines ghi nhận hơn 5.000 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 103 nghìn người, trong đó hơn 2.000 ca tử vong. Philippines hiện là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề thứ hai ở Đông Nam Á do Covid-19, sau Indonesia.

Trước đó vào giữa tháng 3, Philippines áp đặt phong tỏa nghiêm ngặt nhất thế giới tại thủ đô và các địa phương khác nhằm ngăn chặn lây nhiễm Covid-19. Sau đó, Tổng thống Duterte thông báo nới lỏng các biện pháp hạn chế hồi tháng 6 để phục hồi kinh tế đất nước vốn đang phải đối mặt với nguy cơ tổn thất lớn nhất trong hơn 30 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Philippines tái phong tỏa thủ đô Manila
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO