Số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu vượt mốc 9 triệu người

NAM VIỆT 22/06/2020 16:08

(QNO) - Tính đến sáng 22.6, tổng số người nhiễm bệnh Covid-19 trên toàn cầu vượt 9 triệu người, trong đó hơn 469 nghìn người tử vong.

Khác du lịch quay trở lại Venice, Italia. Ảnh” AFP
Khách du lịch quay trở lại Venice, Italia. Ảnh: AFP

Đại dịch Covid-19 có xu hướng trở lại tại nhiều quốc gia cũng như đang lây lan rộng hơn. Đặc biệt, toàn cầu vừa ghi nhận số người nhiễm Covid-19 tăng cao nhất trong một ngày với 183 nghìn trường hợp.

Mỹ vẫn là quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi đại dịch Covid-19 với gần 2,4 triệu người nhiễm bệnh và hơn 120 nghìn người tử vong. Khu vực Mỹ Latinh tiếp tục là điểm nóng với số ca nhiễm tăng mạnh trong những ngày gần đây tại Brazil, Mexico, Chile...

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa báo động về việc thế giới bước vào một giai đoạn mới và nguy hiểm của đại dịch Covid-19. Các quốc gia muốn mở cửa trở lại cho xã hội và cho nền kinh tế nhưng vi rút corona vẫn lây lan rất nhanh, vẫn gây nhiều tử vong. 

Do đó, Tổng Giám đốc WHO - ông Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi tất cả quốc gia và mọi người phải vẫn rất cảnh giác, tuân thủ nghiêm chỉnh các biện pháp phòng ngừa và nhất là nhanh chóng tìm ra các ca nghi nhiễm bệnh để cách ly, xét nghiệm và tiến hành chữa trị...

Tại Việt Nam, tính từ 6 giờ ngày 16.4 đến 6 giờ ngày 22.6, trải qua 67 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng; có 209 ca nhiễm nhập cảnh đã được cách ly ngay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu vượt mốc 9 triệu người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO