Số người thất nghiệp tại Mỹ tăng kỷ lục

NAM VIỆT 03/04/2020 18:35

(QNO) - Mỹ - nền kinh tế số 1 thế giới đang chứng kiến số người xin trợ cấp thất nghiệp đạt kỷ lục trong khi số người lây nhiễm và tử vong vì Covid-19 tiếp tục tăng.

Lao động Mỹ gởi dơn xin trợ cấ thất nghiệp. Ảnh: KGTV
Lao động Mỹ gửi đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

Ngày 2.4, báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần của người lao động Mỹ trong tuần qua tăng lên mức kỷ lục mới, từ mức hơn 3,3 triệu đơn của một tuần trước đó lên hơn 6,8 triệu đơn.

Như vậy, trong 2 tuần trở lại đây, đã có khoảng 10 triệu lao động Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp. Đây chính là hệ quả từ dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Mỹ - nơi một số khu vực bị phong tỏa, nhiều cơ sở kinh doanh, sản xuất tạm thời đóng cửa trong khi không ít người lao động xin nghỉ việc, ở nhà để ngăn chặn lây nhiễm bệnh.

Ông Bart Van Ark - chuyên gia kinh tế tổ chức Conference Board dự báo tỷ lệ thất nghiệp đang rất lớn và còn có thể tiếp tục tăng cao trong những tuần tới tại Mỹ khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Mỹ là quốc gia có số người nhiễm và tử vong cao nhất thế giới, với gần 245.000 ca (tính đến ngày 3.4).

Vào ngày 26.3 vừa qua, Mỹ thông qua gói cứu trợ kinh tế trị giá 2.000 tỷ USD lớn nhất lịch sử nước này, bao gồm tăng trợ cấp thất nghiệp cho các cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Số người thất nghiệp tại Mỹ tăng kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO