Thế giới có hơn 15 triệu ca nhiễm Covid-19

QUỐC HƯNG 22/07/2020 16:50

(QNO) - Chỉ trong vòng 4 ngày qua (tính đến sáng 22.7), thế giới ghi nhận thêm 1 triệu ca nhiễm Covid-19, nâng số ca nhiễm toàn cầu vượt 15 triệu, trong đó có 620 nghìn ca tử vong.

Lao động thất nghiệp tại Mỹ xếp hàng để nhận trợ cấp liên quan đến Covid-19. Ảnh: AP
Lao động thất nghiệp tại Mỹ xếp hàng để nhận trợ cấp liên quan đến Covid-19. Ảnh: AP

Mỹ và Brazil chịu tác động mạnh nhất bởi Covid-19

Mỹ tiếp tục là quốc gia chịu thiệt hại nhiều nhất do Covid-19 với khoảng 4 triệu ca nhiễm, trong đó 145 nghìn ca tử vong.

Tháng 3 vừa qua, Mỹ thông qua gói cứu trợ 2.200 tỷ USD để trợ cấp cho người dân Mỹ. Cạnh đó, mỗi người dân bị mất việc làm vì dịch bệnh Covid-19 sẽ được lãnh thêm 600 USD mỗi tuần trong vòng 4 tháng bên cạnh tiền trợ cấp của tiểu bang 200 - 300 USD mỗi tuần.

Gói cứu trợ này sẽ chấm dứt vào cuối tháng 7 và hiện Quốc hội Mỹ đang tính đến một gói cứu trợ thứ hai, trong đó bao gồm tiếp tục phát tiền cho những người thất nghiệp để cuộc sống của họ đỡ phần lao đao.

Dịch bệnh vẫn chưa cho thấy có xu hướng suy giảm tại khu vực Nam Mỹ. Brazil - quốc gia thứ hai trên thế giới sau Mỹ bị tác động mạnh của dịch Covid-19 đã vượt ngưỡng 80 nghìn người chết trong số hơn 2,1 triệu người nhiễm bệnh, mà nguyên nhân chủ yếu được xác định là do thiếu dụng cụ xét nghiệm.

EU thống nhất gói hỗ trợ liên quan Covid-19

Ngày 21.7, lãnh đạo 27 thành viên Liên minh châu Âu (EU) đạt được thỏa thuận về quỹ trị giá 750 tỷ euro, với mục tiêu giúp khu vực thoát thỏi cuộc khủng hoảng chưa từng có trong lịch sử của khối do đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, EU cũng thông báo đã huy động gói hỗ trợ “Nhóm châu Âu” trị giá hơn 800 triệu euro nhằm hỗ trợ các nước thuộc Hiệp hội Các quốc gia khu vực Đông Nam Á (ASEAN) chống Covid-19.

Trước mắt, gói cứu trợ giúp ASEAN phục hồi kinh tế, nâng cao năng lực xét nghiệm cũng như viện trợ nhân đạo. Tính đến nay, ASEAN có hơn 218 nghìn ca nhiễm, trong đó hơn 6.300 người tử vong.

Philippines phạt tù người không đeo khẩu trang

Philippines cho biết dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nước này, hiện có 80 nghìn ca nhiễm, trong đó gần 2.000 ca tử vong. Tổng thống Rodrigo Duterte cho biết sẽ bắt giữ bất kỳ ai tại nước này không đeo khẩu trang vì đây là “tội ác nghiêm trọng” trong việc truyền nhiễm corona chủng mới.

Tính đến 7 giờ ngày 22.7, tổng số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam là 401. Như vậy, qua 97 ngày cả nước không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Việt Nam vừa ghi nhận thêm một số ca mắc Covid-19 nhưng tất cả được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Ông Duterte nói: “Nếu bạn được đưa đến đồn cảnh sát và bị giam giữ ở đó, điều đó sẽ cho bạn một bài học cho mọi thời đại”. Tổng thống Philippines cũng nhắc lại nếu các quan chức địa phương làm trái biện pháp tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh sẽ bị đình chỉ hoặc bãi nhiệm.

Hủy tiệc Nobel

Quỹ Nobel - nơi quản lý các giải thưởng Nobel vừa tuyên bố hủy bỏ bữa tiệc truyền thống vào tháng 12 này vì đại dịch corona và cho biết các lễ trao giải sẽ được tổ chức theo “hình thức mới”.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1956, bữa tiệc Nobel - đánh dấu sự kết thúc Tuần lễ Nobel khi những người đoạt giải thưởng năm được mời đến thủ đô Stockholm của Thụy Điển để gặp gỡ và dự lễ trao giải thưởng, bị hủy bỏ. Tại bữa tiệc Nobel, những người giành giải thưởng thường có một bài phát biểu ngắn (riêng giải Nobel Hòa bình được vinh danh ở Oslo, Na Uy).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thế giới có hơn 15 triệu ca nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO