Thế giới vượt 12 triệu ca nhiễm Covid-19

NAM VIỆT 09/07/2020 15:10

(QNO) - Số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu tiếp tục tăng mạnh khi chưa đầy một tuần qua đã ghi nhận thêm 1 triệu người nhiễm bệnh.

Cuộc chiến chống Covid-19 trên toàn cầu vẫn rất cam go. Ảnh: Reuters
Cuộc chiến chống Covid-19 trên toàn cầu vẫn rất cam go. Ảnh: Reuters

Tính đến sáng 9.7, thế giới ghi nhận gần 12,2 triệu ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, trong đó có hơn 550 nghìn trường hợp tử vong.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), số ca mắc bệnh Covid-19 cao gấp ba lần các bệnh cúm nặng được ghi nhận hằng năm trên toàn cầu. Đáng chú ý, nhiều quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 lại đang nới lỏng các quy định giãn cách xã hội để khôi phục kinh tế khiến số ca nhiễm bệnh tăng vọt, trong khi nhiều quốc gia khác vẫn thận trọng mở cửa và người dân tuân thủ nghiêm ngặt các quy định để phòng chống làn sóng mới của dịch bệnh. 

Mỹ vẫn là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất với hơn 3,1 triệu ca nhiễm, trong đó hơn 134 nghìn ca tử vong. Nước này cũng vừa khởi động các tiến trình để rút khỏi WHO.

Tổng thống Jair Bolsonaro của Brazil - quốc gia đứng thứ nhì thế giới cả về ca nhiễm lẫn ca tử vong vì dịch Covid-19, thông báo xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào đầu tuần này sau khi hạ thấp mức độ nghiêm trọng của đại dịch. Nước này báo cáo có 20 - 50 nghìn trường hợp nhiễm Covid-19 mới mỗi ngày kể từ 1.7. Brazil hiện có hơn 1,7 triệu trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó gần 68 nghìn ca tử vong.

Ấn Độ - quốc gia có số ca nhiễm bệnh cao thứ ba trên thế giới đang chiến đấu với sự bùng phát của hơn 20 nghìn trường hợp nhiễm mới mỗi ngày.

Trong khi đó, phi công người Anh nhiễm Covid-19 được chữa khỏi ở Việt Nam chuẩn bị về nước. Đó là ông Cameron (42 tuổi), mới sang Việt Nam làm việc cho hãng hàng không Vietnam Airlines thì ngay sau chuyến bay đầu tiên, ông đã có triệu chứng mắc bệnh và được xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trong tháng 3 vừa qua. Ông Cameron - bệnh nhân 91, từng là ca nhiễm bệnh Covid-19 nặng nhất tại Việt Nam và cơ may sống sót từng được đánh giá ở mức 10%.

Dư luận tại Việt Nam và truyền thông quốc tế, đặc biệt ở Vương quốc Anh và Scotland - quê hương của ông Cameron, chú ý theo dõi câu chuyện bệnh nhân 91 được các bác sĩ Việt Nam cứu mạng như một kỳ tích. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thế giới vượt 12 triệu ca nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO