Thế giới vượt 35 triệu ca nhiễm Covid-19

NAM VIỆT 04/10/2020 20:47

(QNO) - Tính đến sáng nay 4.10, thế giới ghi nhận hơn 35 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó hơn 1,03 triệu ca không qua khỏi.

Đảo Boracay (Philippines) đón khách trở lại. Ảnh: Independent
Đảo Boracay (Philippines) đón khách trở lại. Ảnh: Independent

Ấn Độ: Hơn 100 nghìn ca tử vong do Covid-19

Đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Ấn Độ khi thông báo trường hợp tử vong hiện vượt hơn 103 nghìn trong tổng số gần 6,6 triệu ca mắc, chỉ đứng sau Mỹ (204 nghìn ca tử vong) và Brazil (hơn 144 nghìn ca tử vong).

Trong khi đó tại Mỹ, từ Bệnh viện Quân đội quốc gia Walter Reed nơi đang được điều trị bệnh Covid-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nói sức khỏe ông đang tốt, nhưng vài ngày tới mới là “xét nghiệm thực sự”.

Venezuela nhận lô vắc xin Sputnik V từ Nga

Quốc gia vùng Mỹ Latinh này vừa nhận được lô vắc xin Sputnik V đầu tiên do Nga sản xuất để thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 nhằm chống lại chủng vi rút corona mới gây đại dịch Covid-19.

Việc tiêm chủng cho những người tình nguyện ở Venezuela sẽ bắt đầu trong những ngày tới. Venezuela báo cáo hiện có gần 78 nghìn ca nhiễm, trong đó hơn 650 người tử vong do Covid-19.

Vắc xin Sputnik V do Nga sản xuất dựa trên véc tơ adenoviral ở người, là nền tảng duy nhất trên thế giới đã được chứng minh tính an toàn và hiệu quả lâu dài. Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) cho hay đã nhận được đơn đặt hàng hơn 1,2 tỷ liều vắc xin Sputnik V cho giai đoạn 2020 - 2021.

Thái Lan đón khách du lịch quốc tế vào tuần tới

Giới chức Thái Lan xác nhận sẽ mở của một phần biên giới trong nỗ lực khởi động ngành du lịch vốn bị thiệt hại nặng nề do khủng hoảng dịch bệnh toàn cầu mang tên Covid-19.

Năm ngoái, Thái Lan đón gần 40 triệu lượt khách quốc tế, đóng góp rất lớn cho nền kinh tế của nước này. Tuy nhiên, theo dự báo của Ngân hàng Thế giới (WB), nền kinh tế Thái Lan có thể giảm tới 10,4% trong năm nay, chủ yếu là do tác động của dịch bệnh.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha nói với các phóng viên rằng, chỉ một số lượng du khách được phép vào Thái Lan và họ sẽ được giám sát thông qua thiết bị đeo tay và ứng dụng điện thoại di động.

Philippines mở cửa đảo nghỉ dưỡng Boracay

Từ tháng 10 này, hòn đảo nghỉ dưỡng Boracay nổi tiếng chính thức đón khách trở lại sau khi không ghi nhận trường hợp nhiễm vi rút corona mới kể từ tháng 6.2020.

Bộ trưởng Du lịch Philippines - bà Bernadette Romulo-Puyat nhấn mạnh: “Nhiều người mất việc làm và chúng tôi cần tìm cách khởi động lại ngành du lịch, khởi động lại nền kinh tế, nhưng với các quy trình về sức khỏe và an toàn...”.

Nigeria phát triển bộ xét nghiệm Covid-19 rẻ và nhanh

Việc thử nghiệm bộ xét nghiệm Covid-19 sẽ được triển khai ở những nơi đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm dụng cụ xét nghiệm như ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. 

Viện Nghiên cứu y học Nigeria (NIMR) cho biết, bộ xét nghiệm mới này rẻ hơn (chỉ 25 USD) so với các xét nghiệm PCR (xét nghiệm có giá trị rất cao và được thực hiện từ trong giai đoạn sớm) phổ biến hiện nay và có thể cho kết quả sau chưa đầy 40 phút.

Mới đây, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo kế hoạch cung cấp 120 triệu xét nghiệm nhanh Covid-19 với giá rẻ và chất lượng cao cho các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình, trong đó bao gồm các nước châu Phi. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thế giới vượt 35 triệu ca nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO