Toàn cầu vượt 14 triệu ca nhiễm Covid-19

QUỐC HƯNG 18/07/2020 14:55

(QNO) - Đại dịch Covid-19 tiếp tục xấu đi khi thế giới ghi nhận số ca nhiễm bệnh vượt 14 triệu người, trong đó khoảng 600 nghìn ca tử vong.

Nhiều nước tiếp tục buộc người dân phải đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh; AP
Nhiều nước tiếp tục buộc người dân đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: AP

Tính đến sáng 18.7, tức trong vòng 7 tháng qua, thế giới có 14,1 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó hơn 8,3 triệu người đã hồi phục và khoảng 600 nghìn người tử vong. 

Đây cũng đánh dấu lần đầu tiên thế giới chứng kiến sự gia tăng của 1 triệu ca nhiễm trong vòng chưa đầy 100 giờ qua. Nhiều nơi phải tái siết chặt các biện pháp kiểm soát để ngăn Covid-19 lây lan.

Mỹ vẫn là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất do Covid-19 khi nước này tiếp tục phá kỷ lục đáng buồn về số ca nhiễm, cụ thể có 60 - 70 nghìn ca nhiễm mỗi ngày gần đây.

Như ngày 16.7, Mỹ ghi nhận hơn 77 nghìn ca nhiễm trong vòng 24 tiếng đồng hồ, nâng tổng số người mắc Covid-19 tại Mỹ lên hơn 3,76 triệu người, trong đó hơn 140 nghìn trường hợp tử vong.

Trước tình hình này, một số bang ở Mỹ vẫn ngần ngại ban hành sắc lệnh đeo khẩu trang nơi công cộng. Hiện chỉ có 28/50 bang của Mỹ và khu vực thủ đô Washington đã ban hành sắc lệnh này.

Tại Tây Ban Nha, gần 4 triệu người dân của thành phố Barcelona được khuyến cáo ở nhà và chỉ đi ra ngoài khi thực sự cần thiết sau khi gia tăng các trường hợp nhiễm vi rút corona tại địa phương này.

Cạnh đó, các rạp chiếu phim, nhà hát, câu lạc bộ đêm được lệnh đóng cửa và quy định cấm tụ tập hơn 10 người đã được ban hành. Tây Ban Nha là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 tại châu Âu với hơn 307 nghìn người nhiễm, trong đó hơn 28 nghìn ca tử vong.

Brazil là quốc gia bị ảnh hưởng vi rút corona nhiều thứ hai trên thế giới, chỉ sau Mỹ, với hơn 2 triệu trường hợp mắc bệnh, trong đó gần 77 nghìn ca tử vong

Đáng lo ngại, vùng Amazon xa xôi của Brazil - nơi tập trung nhiều nhất các nhóm thổ dân bị cô lập trên thế giới đã xuất hiện những ca tử vong đầu tiên do Covid-19.

Các chuyên gia lo ngại vi rút này có thể lây lan nhanh chóng ở những người có sức đề kháng kém hơn ngay cả đối với các bệnh phổ biến; và ở những người bị hạn chế tiếp cận chăm sóc sức khỏe như ở vùng sâu, vùng xa, dễ bị tổn thương. 

Ấn Độ là quốc gia xếp hạng 3 trong danh sách các nước bị dịch Covid-19 tác động nặng nề nhất thế giới giữa lúc các ca nhiễm tăng vọt ở mức báo động tại nước này.   

Theo Bộ Y tế Ấn Độ, số ca nhiễm vi rút corona tại quốc gia Nam Á này được xác nhận đã vượt qua ngưỡng 1 triệu ca, sau khi các bang báo cáo mức tăng chóng mặt các ca nhiễm bệnh hằng ngày.

Các dữ liệu của Chính phủ Ấn Độ cho thấy trong 24 giờ qua đã có thêm khoảng 35 nghìn ca nhiễm mới; số ca tử vong mỗi ngày tăng cao kỷ lục lên tới gần 700 ca, nâng số ca tử vong lên hơn 25,6 nghìn ca. 

Có 125 triệu dân cư tại bang Bihar ở miền Bắc Ấn Độ bị cách ly kể từ ngày 16.7. Trước đó, 13 triệu dân tại thành phố Bangalore ở miền Nam cũng được lệnh ở trong nhà để ngăn chặn lây nhiễm Covid-19.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, tính đến 6 giờ sáng 18.7, Việt Nam qua 93 ngày không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đến thời điểm này, 357/382 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được công bố khỏi bệnh và không có trường hợp tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Toàn cầu vượt 14 triệu ca nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO