Toàn cầu vượt mốc 18 triệu ca nhiễm Covid-19

QUỐC HƯNG 02/08/2020 15:06

(QNO) - Tính đến sáng 2.8, số ca nhiễm bệnh Covid-19 toàn cầu ở mốc 18,1 triệu ca, bao gồm khoảng 688 nghìn trường hợp tử vong. Như vậy, chỉ trong 3 ngày qua, thế giới có thêm 1 triệu ca nhiễm bệnh này.

Xét nghiệm là điều then chốt giúp cho công tác chẩn đoán, theo dõi và khống chế dịch bệnh Covid-19. Ảnh: UN
Xét nghiệm là khâu then chốt giúp cho công tác chẩn đoán, theo dõi và khống chế dịch bệnh Covid-19. Ảnh: UNWomen/Pathumporn Thongking

Nam Phi báo động số ca nhiễm Covid-19

Đến nay, Mỹ, Brazil, Ấn Độ vẫn là 3 quốc gia bị tác động nặng nề nhất bởi Covid-19 với số ca nhiễm và tử vong cao. Riêng tại Mỹ đến nay ghi nhận hơn 4,7 triệu ca nhiễm với gần 160 nghìn ca tử vong. Cạnh đó, Nam Phi đang nổi lên là một trong những ổ dịch rất nghiêm trọng.

Việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội chống Covid-19 để thúc đẩy nền kinh tế chững lại từ nhiều tháng qua đã khiến số ca nhiễm tại Nam Phi tăng đột biến, nay vượt hơn nửa triệu người. Hiện có hơn 3 triệu người đã được xét nghiệm vi rút corona mới ở Nam Phi - nơi xác nhận trường hợp Covid-19 đầu tiên cách đây 5 tháng và đến nay có hơn 8.000 người tử vong.

Theo thống kê của Reuters, cả khu vực châu Phi hiện có gần 944 nghìn trường hợp nhiễm bệnh với gần 20 nghìn ca tử vong.

Covid-19 gây thiệt hại kinh tế nặng nề

Cũng như nhiều quốc gia, khu vực chịu tác động tiêu cực do dịch bệnh đang hoành hành trên khắp thế giới, số liệu của Eurostat - cơ quan thống kê châu Âu vừa được công bố, GDP quý II.2020 của 19 nước trong khối đồng tiền chung châu Âu hay Eurozone giảm 12,1% so với quý I.2020, là mức giảm nặng nề nhất kể từ năm 1995 khi Eurostat bắt đầu thống kê lĩnh vực này.

Trong khi đó, các nhà nghiên cứu tại Đại học Sydney (Australia) cũng lên tiếng về thiệt hại của đại dịch Covid-19 đối với nền kinh tế toàn cầu, lên tới 3.800 tỷ USD và khiến 147 triệu người mất việc làm.

WHO: "Hệ lụy của Covid-19 kéo dài nhiều thập kỷ tới"

Tại cuộc họp vào ngày 31.7 vừa qua của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các đối tác về ứng phó đại dịch Covid-19, Tổng Giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus đánh giá cao các nỗ lực ứng phó của cộng đồng, quốc gia, khu vực và toàn cầu trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo WHO nói, đại dịch (Covid-19) là cuộc khủng hoảng y tế xảy ra một lần trong một thế kỷ, nên tác động của nó sẽ được cảm nhận trong nhiều thập kỷ tới.

Nhiều quốc gia tin rằng họ đã trải qua điều tốt tệ nhất của Covid-19 nhưng lại đang vật lộn với làn sóng mới của dịch bệnh. Nhiều quốc gia chứng kiến số ca nhiễm và tử vong tăng mạnh trở lại.

Nga chuẩn bị tiêm vắc xin Covid-19 đại trà

Ngày 1.8, các hãng tin của Nga đồng loạt đăng thông báo của Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết, Viện Gamaleya - cơ quan nghiên cứu của Nga tại Moscow đã hoàn thành công tác thử nghiệm vắc xin phòng chống Covid-19 và đang cho đăng ký vắc xin.

Theo kế hoạch, Nga bắt đầu thực hiện chiến dịch diện rộng tiêm vắc xin ngừa Covid-19 vào tháng 10 tới đây. Các bác sĩ và giáo viên tại Nga sẽ là những người đầu tiên được tiêm phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Toàn cầu vượt mốc 18 triệu ca nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO