Trường học trên thế giới giữa đại dịch corona

NAM VIỆT 17/02/2020 09:03

(QNO) - Giữa đại dịch viêm phổi cấp do vi rút corona mới (Covid-19), nhiều trường học trên thế giới có những phản ứng khác nhau. Song, tất cả đều khẳng định mong muốn an toàn lớp học.

Một lớp học ứng dụng công nghệ tại Hồng Kông. Ảnh: hongkongfp
Một lớp học ứng dụng công nghệ tại Hồng Kông. Ảnh: Hongkongfp

Tại Hồng Kông - nơi ghi nhận 56 ca nhiễm Covid-19 tính đến ngày 15.2 (trong đó có 1 ca tử vong) vừa cho biết tiếp tục đóng cửa các trường học cho tới ngày 16.3 tới để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này, an toàn sức khỏe cho học sinh thay vì các thông báo trước đó là học sinh sẽ trở lại trường vào ngày 17.2 hay 2.3.

Bộ trưởng Giáo dục Hồng Kông - Kevin Yeung Yun-hung cho biết, như vậy kỳ thi tuyển sinh đại học và kỳ thi lên cấp dành cho học sinh tiểu học có thể sẽ được đẩy lùi một tháng hoặc hủy bỏ vì Covid-19.

Ông Kevin Yeung Yun-hung nói: “Tình hình dịch Covid-19 hiện tại buộc các lớp học phải tạm dừng vì sự an toàn sức khỏe của học sinh. Bộ sẽ lắng nghe tư vấn từ các chuyên gia y tế để cân nhắc khi nào mở cửa trường học trở lại. Hiện tại, các lớp học trực tuyến được tổ chức để học sinh học tại nhà”.

Bộ trưởng Giáo dục Sigapore, Ong Ye Kung hướng dẫn học sinh tiểu học rửa sạch tay. Ảnh: Straittimes
Bộ trưởng Giáo dục Singapore - Ong Ye Kung hướng dẫn học sinh tiểu học vệ sinh tay. Ảnh: Straittimes

Tại Trung Quốc - nơi bùng phát dịch Covid-19 ghi nhận hơn 1.500 ca tử vong và hơn 52.000 ca nhiễm Covid-19 đến sáng 16.2. Học sinh nước này có thể tham gia các lớp học trực tuyến hoặc qua các chương trình giảng dạy trên truyền hình sau khi các lớp học trì hoãn thời gian mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020 vì dịch bệnh.

Cũng giống tại nhiều nước như Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, học sinh Singapore vẫn tiếp tục đến trường bất chấp việc đảo quốc này ghi nhận 67 ca nhiễm vi rút corona (tính đến ngày 15.2), xếp thứ 3 thế giới về số ca nhiễm, sau Trung Quốc và Nhật Bản.

Bộ trưởng Giáo dục Singapore - ông Ong Ye Kung cho biết, Singapore có nhiều kinh nghiệm đối phó với dịch bệnh lây lan, từ dịch SARS (2003) đến MERS (2009) khi Chính phủ Singapore được cho là đã phản ứng và xử lý hiệu quả, thành công.

Lần này cũng vậy, các trường học tại đây được Bộ Giáo dục trang bị đủ vật chất, thiết bị, các biện pháp phòng ngừa đối với dịch bệnh. Ngoài ra, bộ có trách nhiệm kết hợp với các cơ quan chức năng có liên quan đảm bảo sự an toàn, thuận lợi cho trẻ em đến trường.

Trường học tại Hàn Quốc thông báo tạm thời đóng cửa vì vi rút corona. Ảnh: Yonghap
Trường học tại Hàn Quốc thông báo tạm thời đóng cửa vì vi rút corona. Ảnh: Yonghap

Hàn Quốc cũng ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19, nhưng Bộ Giáo dục cho phép các trường ở những khu vực dễ nhiễm dịch bệnh hoặc có người nhiễm vi rút từng đến được đóng cửa tạm thời.

Đầu tháng 2, Bộ Giáo dục Hàn Quốc thông tin 245 trường mẫu giáo, 53 trường tiểu học, 21 trường THCS, 16 trường trung học và một trường giáo dục đặc biệt trên toàn quốc tạm dừng hoạt động 1 đến 2 tuần để chống dịch. Các sinh viên đến từ Hồ Bắc (Trung Quốc) phải được cách ly.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng khuyến cáo các trường đại học nên hoãn chương trình học đến đầu tháng 3 để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh.

Hay như tại Anh, một ngôi trường trung học ở Southampton vừa tạm thời đóng cửa trong một ngày để tiến hành dọn vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn chống vi rút corona sau khi những học sinh du lịch đến Trung Quốc phát triển các triệu chứng tương tự như nhiễm corona...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường học trên thế giới giữa đại dịch corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO